ข่าวสดวันนี้ เต้ มงคลกิตติ์

“มงคลกิตติ์” ยืดอกรับส่งข้อมูลให้ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาล

วันนี้ ที่ สัปปายะสภาสถาน รัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย นำนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค…

Home / NEWS / “มงคลกิตติ์” ยืดอกรับส่งข้อมูลให้ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • อ้างเพื่อตรวจสอบตามหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ
  • ประกาศไม่ยกมือสนับสนุน หากรัฐมนตรีทุจริต จี้ปรับ ครม.ใหม่

วันนี้ ที่ สัปปายะสภาสถาน รัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย

นำนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักธรรม  ติดป้ายสติ๊กเกอร์ตราสัญลักษณ์พรรคที่ห้องทำงานในอาคารรัฐสภา ซึ่งทั้ง 3 พรรคจะใช้ห้องทำงานเดียวกัน

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ เปิดเผย ขณะนี้ให้เรียกกลุ่มนี้ว่ากลุ่ม 3 พรรค เป็นเบื้องต้นก่อน ซึ่งก็เป็นหนึ่งในแนวร่วมกลุ่ม 11 และกลุ่มกิจสังคมใหม่ ซึ่งพรรคเล็กทั้งหมดนี้ ก็ถือว่าเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ไม่มีฝ่ายค้านอิสระ ไม่มีรัฐบาลอิสระ

สำหรับ เรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจตนยอมรับว่า เป็นฝ่ายรัฐบาลไม่สามารถอภิปรายได้เหมือนกับฝ่ายค้าน แต่ก็มีการส่งข้อมูลบางส่วนให้นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ

หากมีรัฐมนตรีคนใดมีหลักฐานปรากฏชัดว่ามีการทุจริต ก็คงไม่สามารถยกมือสนับสนุนได้ โดยเชื่อว่าผู้ใหญ่ในรัฐบาลจะเข้าใจ หากมีปัญหาก็ควรปรับรัฐมนตรีให้เหมาะสม

อย่างไรก็ตามนายพีระวิทย์ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่มีการหารือเกี่ยวกับภาพรวมการทำงาน แต่จะมีการพูดคุยกับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายในวันนี้