ข่าวสดวันนี้ คนขับแท็กซี่ คนไทยติดไวรัสโคโรนา ไวรัสโคโรนา

ปลัด สธ. รับคนขับแท็กซี่ชาวไทย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข คณะผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อ ได้ออกมาสรุปยอดผู้ป่วยไวรัสโคโรนาในประเทศไทยว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อดังกล่าวในไทยเพิ่มอีก 5 ราย ทำให้ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาในไทย รวมแล้วมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 19 คน โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 5 เป็นชาวจีนเดินทางมาจากหู่เป่ย์…

Home / NEWS / ปลัด สธ. รับคนขับแท็กซี่ชาวไทย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ประเด็นน่าสนใจ

  • พบผู้ป่วยติดไวรัสโคโรนาเพิ่มอีก 5 คน
  • 1 ใน 5 ผู้ป่วยที่พบใหม่ มีคนไทยซึ่งเป็นคนขับแท็กซี่รวมอยู่ด้วย
  • สำหรับคนขับแท็กซี่ถือเป็นคนไทยรายแรกที่ติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ในประเทศ

นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข คณะผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อ ได้ออกมาสรุปยอดผู้ป่วยไวรัสโคโรนาในประเทศไทยว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อดังกล่าวในไทยเพิ่มอีก 5 ราย ทำให้ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาในไทย รวมแล้วมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 19 คน

โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 5 เป็นชาวจีนเดินทางมาจากหู่เป่ย์ 4 ราย และคนไทยที่มีอาชีพขับรถแท็กซี่ 1 ราย ซึ่งคนขับแท็กซี่ที่ติดเชื้อถือเป็นคนไทยคนแรกที่เกิดอาการป่วยจากไวรัสโคโรน่าตัวนี้ แม้ว่าคนขับแท็กซี่ไม่เคยไปประเทศจีนก็สามารถติดต่อได้ ซึ่งได้ตรวจสอบผู้ที่สัมผัสกับบุคคลดังกล่าวครบถ้วนแล้วไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม

ทั้งนี้จากการติดตามผู้เดินทางที่ต้องสงสัย ที่เป็นแหล่งต้นตอแพร่โรคเดินทางมาจากประเทศจีน ซึ่งต้องพิจารณาว่า หลังจากเริ่มป่วยแล้วไปสัมผัสใครบ้าง จากการตรวจสอบไม่พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงติดเชื้อเพิ่มเติม โดยมีผู้สัมผัสจำนวน 13 คน ในครอบครัว 5 คน และเสี่ยงสูง 8 คน

ทั้งนี้ขออย่ากังวล เพราะคนขับแท็กซี่รายดังกล่าว ได้หยุดขับรถทันทีเมื่อมีอาการป่วย และติดต่อขอเข้ารับการตรวจตามระบบ เท่ากับว่าไม่มีการขับรถสัมผัสกับผู้โดยสาร ผู้โดยสารจึงไม่ต้องกังวล