ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้

รองโฆษกฯ แจงเหตุคลิป ตร.รับเงินแทนการเขียนใบสั่ง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี คลิปวิดีโอภาพ บริเวณแยกประตูน้ำ จนท.ตร.จร.สน.พญาไท รับเงินประชาชนแทนที่จะเขียนใบสั่งโดยทำทีท่าเข้าไปคุยกับผู้ขับรถยนต์ ซึ่งเป็นผู้หญิงรายหนึ่ง สักพักผู้ขับขี่ก็ยื่นเงินให้เจ้าหน้าที่โดยที่เจ้าหน้าที่ก็รับเงินนั้นแล้วทำท่าเขียนใบสั่ง แต่ไม่ได้ทำการเขียนใบสั่งจริงแต่อย่างใดนั้นว่า ได้รับรายงานจาก สน.พญาไท…

Home / NEWS / รองโฆษกฯ แจงเหตุคลิป ตร.รับเงินแทนการเขียนใบสั่ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปรากฏคลิป ตร. ประพฤติไม่เหมาะสม รับเงิน ปชช. แทนการเขียนใบสั่ง
  • สตช. ทราบเรื่องและตรวจแล้ว จนท.ที่พบเป็นตร.จริง
  • เบื้องต้นมีคำสั่งให้ ตร. ที่ปรากฏในคลิปไปประจำที่ ศปก. บก.น.1 พร้อมตั้งกรรมการสอบ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี คลิปวิดีโอภาพ บริเวณแยกประตูน้ำ จนท.ตร.จร.สน.พญาไท รับเงินประชาชนแทนที่จะเขียนใบสั่งโดยทำทีท่าเข้าไปคุยกับผู้ขับรถยนต์ ซึ่งเป็นผู้หญิงรายหนึ่ง สักพักผู้ขับขี่ก็ยื่นเงินให้เจ้าหน้าที่โดยที่เจ้าหน้าที่ก็รับเงินนั้นแล้วทำท่าเขียนใบสั่ง แต่ไม่ได้ทำการเขียนใบสั่งจริงแต่อย่างใดนั้นว่า

ได้รับรายงานจาก สน.พญาไท ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตามที่ปรากฎในคลิปคนดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สังกัด สน.พญาไท จริง ซึ่งหลังจากได้รับการร้องเรียนทางพล.ต.ต.สำเริง สวนทอง ผบก.น.1 ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

พร้อมทั้งสั่งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวไปประจำที่ ศปก. บก.น.1 ระหว่างที่ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิดจริง ก็จะดำเนินการทั้งทางวินัย และทางอาญาอย่างเด็ดขาดต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คงต้องให้ต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเสียก่อน หากพบว่ามีข้อบกพร่อง หรือมีความผิดจริง จะดำเนินการลงโทษทั้งทางวินัย และอาญา ไม่มีการปกป้อง หรือให้ความช่วยเหลืออยู่แล้ว

ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการดำเนินทางวินัยและอาญากับตำรวจที่ประพฤติตนนอกรีตมาโดยตลอด พร้อมกับมีคำสั่งลงโทษทางวินัยร้ายแรงเช่น ปลดออก ไล่ออก เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติตนนอกรีตดังกล่าวเช่นเดียวกัน