ลือสนั่นเน็ต ‘วลาดิเมีย ปูติน’ เสียชีวิตหลังหายตัวปริศนา..?

‘วลาดิเมียร์ ปูติน’ ผู้นำนักบู๊ อดีตสายลับโซเวียต บนเส้นทางถนนทางการเมือง หลังกระแสข่าวลือหนาหูว่าได้เสียชีวิตแล้ว ภายหลังจากที่ ‘นายวลาดิเมียร์ ปูติน’ ประธานาธิบดีแห่งแดนหมีขาว วัย 62 ปี  ที่สูญหายไม่มาปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน นับตั้งแต่วันที่ 5…

Home / NEWS / ลือสนั่นเน็ต ‘วลาดิเมีย ปูติน’ เสียชีวิตหลังหายตัวปริศนา..?

‘วลาดิเมียร์ ปูติน’ ผู้นำนักบู๊ อดีตสายลับโซเวียต บนเส้นทางถนนทางการเมือง หลังกระแสข่าวลือหนาหูว่าได้เสียชีวิตแล้ว

ภายหลังจากที่ ‘นายวลาดิเมียร์ ปูติน’ ประธานาธิบดีแห่งแดนหมีขาว วัย 62 ปี  ที่สูญหายไม่มาปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน นับตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. แน่นอนว่าไม่นานการสูญหาย จะถูกตั้งข้อสังเกตด้วยเหตุผลหลายประการ คือ ไม่ป่วย ก็เสียชีวิต ปูตินก็เช่นกัน !

ซึ่งข้อสงสัยนี้ คล้ายคลึงกับข่าวลือ เมื่อนายคิม จอง อึน ผู้นำแห่งแดนลับแลโสมแดง ที่หายตัวไปเป็นเวลานานหลายเดือน จนกระทั่งถูกตั้งข้อสงสัยว่าเสียชีวิตเพราะถูกโค่นอำนาจ แต่หลังจากนั้นเขาได้ออกมาโชว์ตัวผ่านสื่อเพื่อสยบข่าวลือในที่สุด

11061239_737048676407607_3032417970188759603_n

หลังจากการยกเลิกการประชุมที่สำคัญ ซึ่งจัดขึ้นร่วมกับผู้นำระดับโลกในสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้มีการติดแฮชแท็ก ‪#‎putinisdead‬ (ปูตินตายแล้ว) เพื่อกระพือข่าวลือ ว่าผู้นำชื่อก้องโลกรายนี้ ได้เสียชีวิตแล้ว ในสื่อสังคมออนไลน์ อย่างเฟซบุ๊ค และ ทวิตเตอร์ อย่างกว้างขวาง

เมื่อปีที่แล้ว สำนักข่าว นิวยอร์ก ไทม์ รายงานว่า ปูตินมีอาการป่วยเป็นโรคมะเร็งตับอ่อน ซึ่งเคลมลิน ได้ออกมาตอบโต้เสียงแข็งว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งมูลเหตุในครั้งนี้ เริ่มต้นจากข่าวลือ ที่สถานีวิทยุแห่งหนึ่งในรัสเซียออกมาอ้างว่า เกิดเหตุการณ์การก่อกบฏเพื่อโค่นอำนาจในวันนี้อย่างลับๆ อีกทั้งยังเกิดเหตุไม่สงบ ที่สถานทูตรัสเซียในกรุงลอนดอน กำลังอยู่ในภาวะปั่นป่วนสูง พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่ยังหลบหนีแตกตื่นออกไปนอกที่เกิดเหตุ

B_2PV1TVEAAoYls

ที่มากไปกว่านั้นคือการปล่อยภาพที่อ้างว่าเป็นภายในงานศพของเขา พร้อมกับบรรยายเป็นภาษารัสเซียว่า ‘ภาพที่น่าตกใจ งานศพลับๆของวลาดิเมียร์ ปูติน’ แสดงให้เห็นปูตินกำลังนอนเปลือยอก ใส่แว่น แถมยังยิ้มเล็กๆ (เอากะเขาสิ) มันดูจะไม่แนบเนียบเอาเสียเลย เพราะในความเป็นจริง ปูตินมักจะเปลือยอกออกสื่ออยู่บ่อยครั้งก่อนหน้านี้

หลายรายก็ออกมาตั้งข้อสังเกตเหมือนกันว่า ผู้นำกระดูกเหล็กคนนี้ ไม่น่าจะเป็นอะไรไปง่ายๆ เพราะนอกจากจะเป็นผู้นำนักกีฬาตัวยงแล้ว เขายังผ่านร้อนผ่านหนาวบนเส้นทางการเมืองว่าอย่างยาวนาน หลังการสิ้นสุดของสหภาพโซเวียตกว่า 3 สมัย

BpX8dG8CAAIHeTC

ผู้นำซึ่งเคยรับบทบาทเป็นหน่วยสืบราชการลับของในอดีต ของสหภาพโซเวียต หรือ KGB ถูกชักชวนเข้ามาโลกแล่นบนเส้นทาง โดยบุคคลในแวดวงทางการเมือง เขาตอบโจทย์ผู้นำที่ประชาชนถวิลหา ด้วยความเด็ดขาด เขากลายเป็นตัวแบบของวีรบุรุษในวงกว้างท่ามกลางอุปสรรค สงคราม และความขัดแย้งกับประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ‘ยูเครน’

ข้อมูลในครั้งล่าสุดยังไม่แน่ชัดและยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าการแพร่ข้อความดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เคลมลินได้ออกมาตอบโต้ย้ำชัดแล้วว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะตายจริงหรือลิงหลอกเจ้า ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า ผู้นำชื่อก้องโลกรายนี้จะออกมาปรากฏตัวเพื่อสยบข่าวลือระบือโลกในวันนี้หรือไม่ ?

MThai News

ที่มา pravda rferl