เลือกตั้ง62

ปิดหีบลงคะแนนแล้ว ลุยนับคะแนนต่อที่หน่วยเลือกตั้ง

“ชี้ชะตาประเทศไทย คลิกดูผลเลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ ปิดหีบลงคะแนนแล้ว ลุยนับคะแนนต่อที่หน่วยเลือกตั้ง คาด ทราบผลคะแนนเบื้องต้นหลัง 22.00 น. เวลา 16.50 น. นางศิลปสวย…

Home / NEWS / ปิดหีบลงคะแนนแล้ว ลุยนับคะแนนต่อที่หน่วยเลือกตั้ง

“ชี้ชะตาประเทศไทย คลิกดูผลเลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

ปิดหีบลงคะแนนแล้ว ลุยนับคะแนนต่อที่หน่วยเลือกตั้ง คาด ทราบผลคะแนนเบื้องต้นหลัง 22.00 น.

เวลา 16.50 น. นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจความเรียบร้อยการปิดหีบบัตรเลือกตั้ง ลานคนเมือง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 2-3 แขวงเสาชิงช้า ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 เขตพระนคร ซึ่งในหน่วยเลือกตั้งที่ 2 มีผู้ใช้สิทธิ 2 รายสุดท้ายมาขอใช้สิทธิในนาทีสุดท้าย

ทั้งนี้ภายหลังปิดการลงคะแนน เวลา 17.00 น. ที่หน่วยเลือกตั้งได้ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นจุดนับคะแนนโดยกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วย หลังจากนั้น กกต.เขต จะรวบรวมผลการนับคะแนนของทุกหน่วยเลือกตั้งภายในเขต และประกาศผลรวมคะแนนของเขตและปิดประกาศไว้ในสถานที่ที่กำหนด พร้อมรายงานต่อ กกต.กทม. และรายงานต่อ กกต. เพื่อประกาศและรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป

ทั้งนี้ ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เป็นที่รวบรวมผลคะแนนจาก 30 เขตเลือกตั้ง พร้อมทั้งสรุปจำนวนผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งหมด โดยมี กกต.กทม.เป็นผู้ดำเนินการ และ กทม.ให้การสนับสนุนด้านสถานที่และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์

หลังจากนี้คาดว่าจะให้เวลาในการนับคะแนนประมาณ 2 ชั่วโมง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้มาใช้สิทธิแต่ละหน่วย เท่าที่เห็นใน 2 หน่วยนี้มีผู้ใช้สิทธิประมาณ 70-80% เมื่อหน่วยเลือกตั้งนับคะแนนเสร็จจะนำผลคะแนนไปส่งให้กับกรรมการการเลือกตั้งเขต ซึ่งในกรุงเทพมหานครมีจำนวน 30 เขตเลือกตั้ง

จากนั้นแต่ละเขตเลือกจะมีการประมวลคะแนนในระดับเขต นำส่งให้ กก.กทม. ที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง ส.ส.กทม. ซึ่งตั้งอยู่ ณ ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) โดยน.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ คาดการณ์ว่าน่าจะทราบผลคะแนนเบื้องต้นหลัง 22.00 น.