ข่าวสดวันนี้ ข่าวเลือกตั้ง ประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ลาออก เลือกตั้ง62

อภิสิทธิ์ ประกาศลาออก จากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ น้ำตาซึม แถลงลาออกจากหน.ปชป.หลังผลการเลือกตั้ง62ไม่ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ เมื่อเวลา 21.45 น. วันนี้ (24 มี.ค.62) ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทีมงาน…

Home / NEWS / อภิสิทธิ์ ประกาศลาออก จากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ น้ำตาซึม แถลงลาออกจากหน.ปชป.หลังผลการเลือกตั้ง62ไม่ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้

เมื่อเวลา 21.45 น. วันนี้ (24 มี.ค.62) ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทีมงาน แถลงข่าวภายหลังจากที่มีผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการในการเลือกตั้งปี 2562 หลังทราบว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ที่นั่ง ส.ส. ต่ำกว่าร้อย

โดยนายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคน ที่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และมีส่วนร่วมในกระบวนการประชาธิปไตยในวันนี้ ทั้งนี้แม้ว่าผลการนับคะแนนจะยังไม่ยุติ แต่ก็เป็นที่แน่ชัดว่าผลการเลือกตั้งนั้น ไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอันดับที่นั่ง หรือไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของจำนวนที่นั่ง ตนต้องขอโทษผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนที่ไม่สามารถผลักดันแนวคิดของเราให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้

พร้อมกล่าวขออภัยเพื่อนๆ ร่วมอุดมการณ์ ซึ่งเป็นผู้ที่ตั้งใจ มุ่งมั่น ที่จะเป็นนักการเมืองคุณภาพ ทั้งที่เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งที่เป็นคนที่มาสมัครเป็นครั้งแรก และคนรุ่นใหม่ ที่ตั้งใจมาสืบสานอุดมการณ์ของพรรคฯ ที่เขาเหล่านั้นไม่สามารถที่จะประสบความสำเร็จในการเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรได้

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ตนต้องแสดงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าองค์กร เพราะฉะนั้นตนขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่บัดนี้ แล้วก็ตามข้อบังคับของพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคที่เหลืออยู่ จะเป็นผู้รักษาการแทนกรรมการบริหารพรรค แล้วก็กรรมการชุดที่รักษาการอยู่นี้ ร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับการเลือกตั้งก็จะเป็นผู้พิจารณาแนวทางการดำเนินการของพรรคฯ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลในการทำงานในสภา ตามข้อบังคับของทางพรรคต่อไป