Good Monday ทักษิณ ชินวัตร อนาคตประเทศ เลือกตั้ง62

‘ทักษิณ’ ห่วงคนไทย ชวนเดินหน้าสร้างอนาคตประเทศไปด้วยกัน

‘ทักษิณ’ เดินหน้าจัดรายการ Good Monday เผย ห่วงคนไทย ชวนเดินหน้าสร้างอนาคตประเทศไปด้วยกัน วันที่ 25 มี.ค. 2562 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้จัดรายการ…

Home / NEWS / ‘ทักษิณ’ ห่วงคนไทย ชวนเดินหน้าสร้างอนาคตประเทศไปด้วยกัน

‘ทักษิณ’ เดินหน้าจัดรายการ Good Monday เผย ห่วงคนไทย ชวนเดินหน้าสร้างอนาคตประเทศไปด้วยกัน

วันที่ 25 มี.ค. 2562 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้จัดรายการ Good Monday Ep.12 ตอนเดินหน้าสร้างอนาคตประเทศไทยไปด้วยกัน ซึ่งเป็นการจัดรายการหลังจากที่ประชาชนได้มีการใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง โดย นายทักษิณ ได้ระบุในตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นจันทร์แรกหลังจากเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งคิดว่าเป็นหัวข้อที่สำคัญหลังจากได้ลงคะแนนเสียงกันอย่างท่วมท้นแล้ว ต่อไปที่ต้องมีต้องมีคือความหวัง

ถ้าเราไม่มีความหวังบ้านเมืองก็จะไปยาก เพราะฉะนั้นเราต้องมีความหวังกับวันนี้และวันพรุ่งนี้ อดีตมันเป็นความทรงจำที่เราจะไม่ต้องตกเป็นทาสของมัน อย่าเป็นทาสของอดีต

แต่ว่าอดีตมันเป็นประวัติศาสตร์ที่จะต้องตักเตือนเราสอนเรา แต่ว่าเราต้องอยู่เพื่อวันนี้และวันพรุ่งนี้ เพราะฉะนั้นถ้ามีวันนี้และวันพรุ่งนี้ที่ดีต้องมีความหวัง ทำไมผมถึงเอาตรงนี้มาพูด เพราะผมคิดว่าตลอดชีวิตผมก่อนจะสร้างตัวมา เป็นนักธุรกิจที่ลำบากมา

ผมต้องมีความหวังครับ ถ้าไม่มีความหวังมันไปไม่ได้ ก่อนนอนก็ต้องหลับแล้วพยายามคิดว่าพรุ่งนี้เราจะทำอะไร เมื่อเราหลับตื่นมา เราก็มีความสดชื่น ก็มีความหวัง เพราะฉะนั้นผมอยากจะให้กำลังใจกับพี่น้องคนไทยทุกคนว่าขอให้เราอยู่อย่างมีความหวัง

ขณะที่ ทักษิณ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ผมก็อยากจะให้ความหวังกับทุกคน ไม่รู้ว่าผลจะเป็นยังไงแต่เราต้องมีความหวัง มีความหวังกับตัวเอง มีความหวังกับครอบครัว มีความหวังกับบริษัทตัวเอง มีความหวังกับประเทศ และช่วยกันทำให้ดี เอาให้ชนะสิ่งที่มันเป็นอุปสรรคทั้งหลาย ด้วยสติปัญญา ด้วยกติกา

อย่าไปทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง แล้วเราก็จะประสบความสำเร็จเอง ก็ให้ความหวัง ให้กำลังใจเพื่อให้ทุกอย่างได้เข้าไปสู่ภาวะปกติสักที ผมเป็นห่วงประเทศไทย และห่วงคนไทยทุกคนครับ ขอให้กำลังใจทุกคน