ข่าวสดวันนี้ ผลการเลือกตั้ง2562 พรรคเพื่อไทย เลือกตั้ง 2562 เลือกตั้ง62

เพื่อไทย ประกาศพร้อมตั้งรัฐบาล จ่อคุยพรรคฝ่ายประชาธิปไตยเข้าร่วม

เพื่อไทยออกแถลง ประกาศจับมือพรรคฝ่ายประชาธิปไตยตั้งรัฐบาล เพื่อช่วยประชาชนหลุดพ้นจากสภาพเดิมที่มีมานาน 5 ปี ตอบสนองสิ่งที่ประชาชนปรารถนาอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง วันนี้ (25 มี.ค. 2562) ที่พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และ…

Home / NEWS / เพื่อไทย ประกาศพร้อมตั้งรัฐบาล จ่อคุยพรรคฝ่ายประชาธิปไตยเข้าร่วม

เพื่อไทยออกแถลง ประกาศจับมือพรรคฝ่ายประชาธิปไตยตั้งรัฐบาล เพื่อช่วยประชาชนหลุดพ้นจากสภาพเดิมที่มีมานาน 5 ปี ตอบสนองสิ่งที่ประชาชนปรารถนาอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง

วันนี้ (25 มี.ค. 2562) ที่พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และ 1 ในแคนดิเดตนายกน ของพรรค, นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายโภคิน พลกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย แล ะพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวถึงการดำเนินงานทางการเมือง หลังจากพบว่าการนับคะแนนเลือกตั้ง2562 อย่างไม่เป็นเป็นทางการ พรรคเพื่อไทยมีจำนวน ส.ส. เขตมาเป็นอันดับ 1

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า กราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ให้ความไว้วางใจพรรคเพื่อไทย ให้เป็นผู้แทนลำดับ 1 ส.ส.เขตมากที่สุดถึงแม้ว่าจะส่งเพียง 250 เขต ซึ่งจากคะแนนเสียงดังกล่าวทางพรรคก็พร้อมที่จะเดินหน้ารวบรวมเสียงให้ครบเพื่อให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

โดยพรรคการเมืองที่ทางเพื่อไทยจะเชิญมาร่วมจัดตั้งรัฐบาลนั้น ก็จะเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช. ส่วนเรื่องของ สว. 250 เสียงนั้นทางพรรคก็ยังยืนยันจุดเดิมว่า ควรทำตามเสียงของประชาชนเช่นเดียวกัน

พรรคเพื่อไทยจะไม่ทำอะไรให้ประชาชนผิดหวัง  จะทำตามความประสงค์ของประชาชนที่ฝากความหวังไว้ด้วยการพูดคุยกับพรรคร่วมโดยเอาผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนเป็นที่ตั้ง ผลประโยชน์ของพรรคจะเป็นเรื่องรองเราจะร่วมกันทำให้ประเทศไทยเดินหน้าได้ด้วยความสงบสุขและมีเศรษฐกิจที่ดี

ซึ่งเรื่องนายกฯ จะมาจากพรรคไหนนั้นต้องมีการหารืออีกครั้ง การจัดตั้งรัฐบาลของเพื่อไทยในสถานการณ์การเมืองที่ไม่ปกติ ไม่ใช่การจัดตั้งเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจแต่ต้องเป็นการจัดตั้งตอบสนองสิ่งที่ประชาชนปรารถนาให้ได้ และเป็นการเริ่มต้นที่จะทำให้ประเทศเข้าสู่ประชาธิปไตยตามกติกาที่เป็นสากล

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ไม่โปร่งใสในหลายเรื่อง โดยเฉพาะการนับคะแนนและการดำเนินการจัดการเลือกตั้งด้วยว่า ทางพรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลในการเลือกตั้งครั้งนี้ที่มีเยอะแยะไปหมดจากหลักฐานทางสื่อโซเชียล เพื่อดำเนินการสะสางตอบคำถามที่คลางแคลงใจประชาชนคนไทย และสร้างความเชื่อมั่นในการเลือกตั้งให้กับต่างประเทศต่อไป