ข่าวสดวันนี้ ผลการเลือกตั้ง2562 พรรคพลังประชารัฐ เลือกตั้ง62

พลังประชารัฐแถลง ยันเดินหน้ารวบรวมเสียงข้างมาก จัดตั้งรัฐบาล

พรรคพลังประชารัฐ เล็งเดินหน้ารวบรวมเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาล แม้ ส.ส.เขตได้น้อยกว่าเพื่อไทย บอกเป็นไปตามหลักเกณฑ์ตามรัฐธรรมนูญ เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ที่พรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกแถลงการถึงแนวทางทางการเมืองของพรรค หลังจาก…

Home / NEWS / พลังประชารัฐแถลง ยันเดินหน้ารวบรวมเสียงข้างมาก จัดตั้งรัฐบาล

พรรคพลังประชารัฐ เล็งเดินหน้ารวบรวมเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาล แม้ ส.ส.เขตได้น้อยกว่าเพื่อไทย บอกเป็นไปตามหลักเกณฑ์ตามรัฐธรรมนูญ

เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ที่พรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกแถลงการถึงแนวทางทางการเมืองของพรรค หลังจาก กกต. ได้มีการประกาศรายชื่อ ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จากทั่วทั้งประเทศอย่างไม่เป็นทางการ ว่า

ทางพรรคยืนยันจะทำตามเจตนารมณ์เดิมที่ได้ประกาศไว้ก่อนเลือกตั้งว่า พรรคใดรวบรวมเสียงข้างมากได้ ก็สามารถเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งจากการตัวตัวเลขพบว่าพรรคพลังประชารัฐได้คะแนนเสียงมากที่สุดในเลือกตั้งครั้งนี้

จากนี้ไปทางพรรคก็จะเดินทางไปหารือพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นๆ  ที่มีผู้สมัครได้รับการเลือกตั้ง และมีแนวทางที่สอดรับกับพรรคพลังประชารัฐ ทั้งเรื่องอุดมการณ์ และนโยบายในการบริการประเทศเพื่อนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลต่อไป ซึ่งเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ประชาชนอยากจะเห็นและให้เกิดขึ้น  ตามกรอบรัฐธรรมนูญที่ถูกบัญญัติไว้