ข่าวสดวันนี้ ข่าวเลือกตั้ง ศศิน เฉลิมลาภ เลือกตั้ง62

ศศิน เฉลิมลาภ แนะเป็นฝ่ายค้านก็มีคุณค่า หากตั้งมั่นในอุดมการณ์

เลขาธิการมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร เผยเป็นฝ่ายค้านก็สำคัญในทางการเมือง หากตั้งอยู่มั่นอยู่ในอุดมการณ์ เสนอแนวคิดทางเลือกอย่างสม่ำเสมอ ก็สามารถช่วยประเทศให้เดินหน้าได้ วันนี้ (25 มี.ค. 2562) นายศศิน เฉลิมลาภ เลขาธิการมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว…

Home / NEWS / ศศิน เฉลิมลาภ แนะเป็นฝ่ายค้านก็มีคุณค่า หากตั้งมั่นในอุดมการณ์

เลขาธิการมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร เผยเป็นฝ่ายค้านก็สำคัญในทางการเมือง หากตั้งอยู่มั่นอยู่ในอุดมการณ์ เสนอแนวคิดทางเลือกอย่างสม่ำเสมอ ก็สามารถช่วยประเทศให้เดินหน้าได้

วันนี้ (25 มี.ค. 2562) นายศศิน เฉลิมลาภ เลขาธิการมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ศศิน เฉลิมลาภ แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเมือง หลังจากวานนี้ (24 มี.ค. 2562) มีการเลือกตั้ง ส.ส. ทั่วประเทศ โดยเผยว่า การเป็นฝ่ายค้านนั้นก็มีความสำคัญในงานทางการเมือง หากตั้งอยู่มั่นอยู่ในอุดมการณ์ เสนอแนวคิดทางเลือกอย่างสม่ำเสมอ ก็สามารถช่วยประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

ระบบประชาธิปไตย ถ้าได้ฝ่ายค้านที่ดี มีอุดมการณ์ มีผู้สนับสนุนที่มีตัวตนสนใจบ้านเมืองจริงๆ จะเป็นพลังตรวจสอบ และขับเคลื่อนการบริหารประเทศได้จริงๆ

หากฝ่ายค้านเจ๋งจริง ไม่ใช่เฉพาะรอเวลาเสียบเป็นรัฐบาล แต่ตรวจสอบและนำเสนอแนวคิดทางเลือกอย่างสม่ำเสมอในที่สุดก็พาประเทศเดินหน้าไปได้ ทำดีๆ เหลือพรรคใหญ่ๆ ไม่กี่พรรค แล้วเข้าระบบผลัดกันบริหารประเทศ

ประชาชนที่ตื่นรู้ ในปริมาณที่เลือกตั้งเมื่อวาน มันพาประเทศไปได้ในระบอบประชาธิปไตย หวังว่าจะเป็นฐานต่อไปได้ตามระบบเสียที ตอนผมหนุ่มๆ เลือกตั้งครั้งแรก เราก็หวังแบบนั้น หลังจากผ่านมาสามสิบปี ก็ยังติดวังวนเก่าๆ

แต่ตอนนี้ไม่เหมือนเดิม ทั้งปริมาณและคุณภาพคนใช้สิทธิ คราวหน้าขอพรรคจริงๆ ไม่เฉพาะกิจ สู้กัน น่าจะสนุกกว่านี้เอาใจช่วยพรรคเล็กๆ ที่มีอุดมการณ์ ให้ได้ทำงานนอกสภาต่อไปอย่างเข้มแข็งและเติบโต ไม่ว่าจะเป็น พี่พงษา พรรคกรีน เลิศศักดิ์ สามัญชน อ.จ๊ะ พรรคคนธรรมดา และน้องจุ๋ง พรรคกลาง