ข่าวภูมิภาค ขโมยกล้อง ฝรั่งขโมยของ เกาะสมุย

ฝรั่งแสบ!! ขโมยกล้องค่าเกือบแสน ในศูนย์การค้าดังบนเกาะสมุย

ฝรั่งสุดแสบ!! เข้าไปขโมยกล้องราคาเกือบแสน ภายในศูนย์การค้าดังบนเกาะสมุย ตำรวจเร่งตามหาตัวคนร้าย เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Tongon Nong Wiparat ได้โพสต์คลิปวงจรปิด และภาพผู้ต้องสงสัยที่เป็นชาวต่างชาติ…

Home / NEWS / ฝรั่งแสบ!! ขโมยกล้องค่าเกือบแสน ในศูนย์การค้าดังบนเกาะสมุย

ฝรั่งสุดแสบ!! เข้าไปขโมยกล้องราคาเกือบแสน ภายในศูนย์การค้าดังบนเกาะสมุย ตำรวจเร่งตามหาตัวคนร้าย

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Tongon Nong Wiparat ได้โพสต์คลิปวงจรปิด และภาพผู้ต้องสงสัยที่เป็นชาวต่างชาติ ว่า

“ใครเจอฝรั่งอายุประมาณ 40 กว่า ลักษณะคล้ายแบบนี้เขาขโมยสินค้าในร้านไปถ้าเจอแจ้งกับตำรวจได้เลยนะค่ะ ฝรั่งคนนี้ขโมยกล้องถ่ายรูปที่ร้านบิ๊กค่าเมราเซ็นทรัลสมุย ยี่ห้อSony R III ราค่า 99990฿ เมื่อวันที่22/03/19 เวลา19:20นาที พนักงานกำลังติดลูกค้าอยู่เขาฉวยโอกาสหยิบกล้องไป ถ้าใครพบเห็นเขานำไปขายช่วยติดต่อกลับทางร้านด้วยนะค่ะ077410474หรือ0626989408”

ต่อมาผู้สื่อข่าวจีงได้สอบถาม น.ส.วิภารัตน์ ทองอ่อน อายุ 32 ปี พนักงานประจำร้านจำหน่ายกล้องถ่ายรูปชื่อดัง บนห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย บอกว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา คนร้ายเป็นชายขาวต่างชาติ อายุประมาณ 40 ปี ผิวขาว สูงประมาณ 170 เซนติเมตร เข้ามาดูลาดเลาภายในร้านถึง 3 ครั้งก่อนจะก่อเหตุขโมยกล้องถ่ายรูป โซนี่ รุ่น A7RM3 ราคา 99,990 บาท (เก้าหมื่นเก้าพันเก้าร้อยเก้าสิบบาท) ไปจากตู้โชว์สินค้าที่อยู่ด้านหน้าร้าน

โดยภาพจากคลิปวงจรปิดในร้านบันทึกภาพชายชาวต่างชาติผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าคนร้ายเอาไว้ได้ รอบแรกเข้ามาในร้านเวลา 15.18น. ใส่เสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน สวมหมวกทรงปีกรอบสีเขียวขี้ม้า สะพายกระเป๋าแบบคาดไว้ด้านหลังคนร้ายเดินเข้ามาในร้านเพื่อสังเกตสินค้าก่อนจะเดินออกไป ผ่านไป 3 นาที

ผู้ต้องสงสัยคนเดิมกลับเข้ามาในร้านมาทำทียืนหน้าตู้โชว์สินค้าและพยายามจะเปิดตู้โชว์สินค้าแต่ไม่สามารถขโมยได้จีงได้เดินออกจากร้านไป และรอบสุดท้ายเวลา 19.20น. ผู้ต้องสงสัยคนเดิมเข้ามาที่ร้านอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เปลี่ยนใส่เสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน สวมหมวกทรงปีกรอบลายสก็อต สะพายเป้ด้านหลัง และสะพายกระเป๋าแบบคาดไว้ด้านหน้า คนร้ายได้ใช้มือเอื้อมไปหยิบกล้องมาใส่ไว้ในกระเป๋าเป้คาดหน้าก่อนจะรีบออกจากร้านหนีหายไป

น.ส.วิภารัตน์ ยังบอกอีกว่า ช่วงที่เกิดเหตุตนเองไม่ทราบเลยว่าสินค้าหายไป จนกระทั่ง วันรุ่งขึ้นได้ตรวจสอบสินค้าจนพบว่ากล้องถ่ายรูปรุ่นดังกล่าวหายไป จึงได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดดูจนพบว่าคนร้ายที่ได้ขโมยเอากล้องถ่ายรูปของทางร้านไปเป็นชายชาวต่างชาติ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งลงบันทึกรายงานประจำวันเกี่ยวกับคดีไว้ที่ สภ.บ่อผุด เพื่อเป็นหลักฐาน