ข่าวการเมือง ข่าวสดวันนี้ นายกรัฐมนตรี ประชุม ครม. วันอนุรักษ์มรดกไทย

นายกฯ โชว์เป่าขลุ่ย ร่วมรณรงค์วันอนุรักษ์มรดกไทย

นายกฯ โชว์เป่าขลุ่ย ร่วมรณรงค์วันอนุรักษ์มรดกไทย บอกเยาวชนอย่าปล่อยความหวังลอยในอากาศ อนาคตต้องกำหนดเอง ยืนยันไม่เกี่ยวจัดตั้งรัฐบาลใหม่ วันนี้ ( 26 มี.ค. 62 ) ที่ หน้าตึกบัญชาการ 1…

Home / NEWS / นายกฯ โชว์เป่าขลุ่ย ร่วมรณรงค์วันอนุรักษ์มรดกไทย

นายกฯ โชว์เป่าขลุ่ย ร่วมรณรงค์วันอนุรักษ์มรดกไทย บอกเยาวชนอย่าปล่อยความหวังลอยในอากาศ อนาคตต้องกำหนดเอง ยืนยันไม่เกี่ยวจัดตั้งรัฐบาลใหม่

วันนี้ ( 26 มี.ค. 62 ) ที่ หน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเป็นประธานการประชุม คสช. และ ครม. พลเอกประยุทุธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ร่วมประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมวันอนุรักษ์มรดกไทย 2 เมษายน 2562  โดยได้ร่วมถ่ายภาพกับเยาวชนนักแสดงโขน และเยาวชนที่มาแสดงดนตรีไทย ซึ่งเป็นหลักสูตรเสริมการเรียนรู้ฝึกทักษะด้านดนตรีไทย

นายกรัฐมนตรี กล่าวในช่วงหนึ่งว่า วันนี้ได้อ่านหนังสือเล่มหนึ่งแล้วมีข้อความว่า หากเราโยนความหวังและอนาคตขึ้นไปบนฟ้า ก็จะเหมือนกับปล่อยว่าวให้หลุดลอยไป โดยว่าวนั้นจะลอยไปไม่มีทิศทาง ไปติดอยู่ที่ไหนไม่รู้ ก็เหมือนกับความหวังของเราที่ลอยไปโดยไม่สามารถที่จะกำหนดทิศทางใดได้ ดังนั้นความหวังและอนาคตที่เราอยากได้ต้องลงมือทำด้วยตนเอง และวันนี้ทุกคนที่มาก็เปรียบเหมือนความหวังของประเทศ ซึ่งตนเองได้ทำเรื่องต่างๆ ไว้ให้กับเยาวชนแล้ว

ขณะเดียวกันยังได้ทดลองเป่าขลุ่ย และนายกรัฐมนตรี ยังกกล่าวอีกว่า ความหวังที่กล่าวกับเด็กๆ นั้น ไม่เกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ไม่เกี่ยวกับนายกรัฐมตรี จากนั้นทางสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้นำเข้มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 มาจำหน่าย

พร้อมกันนี้ยังได้เยี่ยมชมผลิตภัณพ์จากลุ่มผู้สูงอายุ จากโครงการรวมพลังประชารัฐส่งเสริมการมีงานทำให้ผู้สูงอายุ ปี 2562 โดยกระทรวงแรงงาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันนี้ต้องมีการเตรียมความพร้อมก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งรัฐบาลยืนยันว่าพร้อมที่จะดูแล แต่ทุกคนต้องช่วยกันสร้างความเข้มแข็งและพัฒนาตนเอง

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้หยิบตุ๊กตาในชุดพื้นเมืองที่ผลิตโดยกลุ่มผู้สูงอายุ จ.เชียงใหม่ พร้อมระบุว่า เป็นสินค่าที่น่าสนใจ อีกทั้งยังมีกล่องใส่ตุ๊กตาที่มีความสวยงามทำจากผ้าไทย ซึ่งสินค้าในลักษณะแบบนี้สามารถส่งเสริมยกระดับจำหน่ายต่างประเทศด้วย

พร้อมกันนี้ยังได้อุดหนุนกระเป๋าผ้าทอ 4 ใบ และหมวกจากกลุ่มรัฐวิสาหกิจชุมชนผู้สูงอายุ จ.ปราจีนบุรี เพื่อเตรียมไว้ให้แขกต่างประเทศที่มาเยือนประเททศไทย ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ประเทศไทยไปด้วย และจะสานต่อโครงการต่างๆ ต่อไป โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ในระหว่างที่ชมสินค้า นางระเบียบ ยิ้มเทียน ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านโคกหม้อ จ.นครสวรรค์ ได้แนะนำพรมเช็ดเท้าที่ทอลายต่างๆ ก่อนจะจับมือพลเอกประยุทธ์ พร้อมให้กำลังใจ และบอกให้สู้ๆ พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณกลุ่มผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่ ที่ช่วยสนับสนุนกลุ่มผู้สูงอายุเข้าทำงาน