นายกรัฐมนตรี ยุติการจัดรายการ รายการศาสตร์พระราชา

‘บิ๊กตู่’ ยุติการจัดรายการคืนวันศุกร์ เทปสุดท้าย 29 มี.ค.นี้

‘บิ๊กตู่’ ยุติการจัดรายการคืนวันศุกร์ เทปสุดท้าย 29 มี.ค.นี้ เผยสบายใจมากขึ้น เคารพในทุกคะแนนเสียง วันที่ 26 มี.ค. ที่ ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า…

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ ยุติการจัดรายการคืนวันศุกร์ เทปสุดท้าย 29 มี.ค.นี้

‘บิ๊กตู่’ ยุติการจัดรายการคืนวันศุกร์ เทปสุดท้าย 29 มี.ค.นี้ เผยสบายใจมากขึ้น เคารพในทุกคะแนนเสียง

วันที่ 26 มี.ค. ที่ ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. แถลงข่าวหลังการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเปิดเผยว่า จะจัดรายการคืนวันศุกร์เป็นเทปสุดท้ายในวันศุกร์ที่ 29 มี.ค.นี้ ซึ่งมีหลายคนถามว่าเมื่อไรจะเลิกพูด ผมก็จะเลิกพูด และผมจะพูดอีกครั้งเดียว เป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะพูดในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน แล้วจะเอาเวลานั้น 10 นาทีแถลงความก้าวหน้าของพระราชพิธีบรมราชาภิเษกแทน

ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ดีใจไหม ดีใจนะ เพราะผมพูดมาหมดแล้ว ไม่ว่าจะความคิด วิสัยทัศน์ การแก้ปัญหาทางการเมือง ผมดีเบตมาตลอด 5 ปีของผม อาจจะไม่มีใครมาดีเบตกับผม แต่ผมชี้แจงอธิบายหลักและเหตุผลของผมสมบูรณ์ครบถ้วน รวมทั้งวิธีการทำให้ท่านดูแล้ว เพราะฉะนั้นก็กรุณาฟังรัฐบาลรายต่อไปตามที่คาดหวังมาว่าจะแก้อะไรต่อไปในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ผมเคารพในทุกคะแนนเสียงของประชาชนที่ออกมาเลือกตั้งในครั้งนี้ ขอบคุณสื่อทุกคน วันนี้ผมมีความสบายใจมากขึ้น ประเทศไทยมันต้องเดินหน้าไปอย่างนี้ ผมไม่ได้ไปรักษาหรือสืบทอดอำนาจ ไม่เช่นนั้นคงไม่ยอมให้มีการเลือกตั้ง แต่กลไกอื่นๆ อะไรก็ตามก็เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ตามเสียงประชามติ เคารพประชาชนเขาบ้าง อย่าให้ทะเลาะขัดแย้งกันอีกเลย เรื่องการเมืองเป็นเรื่องของฝ่ายการเมือง อย่ามาถามผมอีก