ข่าวสดวันนี้ บัตรดี บัตรเสีย เลือกตั้ง62

เปิดคลิป จนท.ขานคะแนนเสียงมั่ว กาแบบเดียวกันพรรคหนึ่งบัตรดี อีกพรรคบัตรเสีย

คลิปเจ้าหน้าที่ขานบัตรเลือกตั้งที่ถูกกากบาททับตัวเลขหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นบัตรเสีย แต่กลับขานบัตรเลือกตั้งที่ถูกกากบาททับตัวเลขหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นบัตรดี แม้การเลือกตั้ง ส.ส.ของไทยจะผ่านพ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา แต่เรื่องราวของการเลือกตั้งยังไม่มีทีท่าจะจบลง เพราะมีหลายอย่างที่เกิดปัญหาอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการร้องเรียนการทำหน้าที่ของ กกต. ที่จัดการเลือกตั้งครั้งนนี้มีข้อผิดพลาดหลายจุด…

Home / NEWS / เปิดคลิป จนท.ขานคะแนนเสียงมั่ว กาแบบเดียวกันพรรคหนึ่งบัตรดี อีกพรรคบัตรเสีย

คลิปเจ้าหน้าที่ขานบัตรเลือกตั้งที่ถูกกากบาททับตัวเลขหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นบัตรเสีย แต่กลับขานบัตรเลือกตั้งที่ถูกกากบาททับตัวเลขหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นบัตรดี

แม้การเลือกตั้ง ส.ส.ของไทยจะผ่านพ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา แต่เรื่องราวของการเลือกตั้งยังไม่มีทีท่าจะจบลง เพราะมีหลายอย่างที่เกิดปัญหาอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการร้องเรียนการทำหน้าที่ของ กกต. ที่จัดการเลือกตั้งครั้งนนี้มีข้อผิดพลาดหลายจุด และการรวมตัวกันจัดตั้งรัฐบาลของพรรคการเมือง

แต่ที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ในขณะนี้คงเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งแห่งหนึ่ง ไม่เป็นกลาง 2 มาตรฐาน เพราะการขานคะแนนเสียงระหว่างนับคะแนน มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบกาแบบเดียวกัน แต่คนละพรรค เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าใบหนึ่งเป้นบัตรดี ส่วนอีกใบกลับเป็นบัตรเสีย

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ Feed ที่เผยให้เห็นภาพการขานคะแนนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะเห็นว่าผู้ที่เลือกพรรคอนาคตใหม่ แต่กากบาททับตัวเลขหน้าชื่อพรรค ถูกเจ้าหน้าที่ขานว่า เป็นบัตรเสีย แต่บัตรเลือกตั้งอีกใบหนึ่งที่กากบาทแบบเดียวกัน คือ กาทับตัวเลขหน้าชื่อพรรคพลังประชารัฐ กลับถูกเจ้าหน้าที่คนเดียวกันนี้ขานว่า เป็นบัตรดี

ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า เสียงดังฟังชัด มาทั้งภาพและเสียงเลยเจ้าค่ะ ชมภาพปัญหาการนับคะแนนบัตรเลือกหลังปิดหีบ ที่หีบบัตรเลือกตั้ง ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 5 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 บริเวณเต็นท์โรงเรียนวัดอุทัยธาราม แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

#FeedForFuture #เลือกตั้ง62 #ThailandElection62

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก พร้อมเรียกร้องให้ทาง กกต. ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น สำหรับการเลือกตั้ง2562 ที่ผ่านมา ทาง กกต. เผยว่ามีผู้ใช้สิทธิ 65.96% จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 51,205,624 คน มีบัตรเสีย 5.6% และโหวตโน 1.5%