ทำมัมมี่ด้วยตัวเอง พิธีการฆ่าตัวตาย สุดหฤโหด!!

วันนี้ทีมข่าวเอ็มไทยรอบโลก ได้นำเอาเรื่องราวสุดพิศวง ที่เกิดขึ้นในอดีตกาล มานำเสนอ เกี่ยวกับวิธีการทำมัมมี่ ที่ไม่ธรรมดา เนื่องจากเป็นการทำมัมมี่ด้วยตัวเอง และเริ่มทำในขณะที่ตนเองยังคงมีชีวิตอยู่ วิธีดังกล่าว มีชื่อเรียกว่า Sokushinbutsu หรือ Self-Mummification ซึ่งเป็นการถือปฏิบัติของพระสงฆ์ในประเทศญี่ปุ่นและจะมีการฝึกฝนอย่างเข้มงวด ตามหลัก ยามากาตะ…

Home / NEWS / ทำมัมมี่ด้วยตัวเอง พิธีการฆ่าตัวตาย สุดหฤโหด!!

วันนี้ทีมข่าวเอ็มไทยรอบโลก ได้นำเอาเรื่องราวสุดพิศวง ที่เกิดขึ้นในอดีตกาล มานำเสนอ เกี่ยวกับวิธีการทำมัมมี่ ที่ไม่ธรรมดา เนื่องจากเป็นการทำมัมมี่ด้วยตัวเอง และเริ่มทำในขณะที่ตนเองยังคงมีชีวิตอยู่

ทำมัมมี่ตัวเอง,ญี่ปุ่น,มัมมี่,ฆ่าตัวตาย

วิธีดังกล่าว มีชื่อเรียกว่า Sokushinbutsu หรือ Self-Mummification ซึ่งเป็นการถือปฏิบัติของพระสงฆ์ในประเทศญี่ปุ่นและจะมีการฝึกฝนอย่างเข้มงวด ตามหลัก ยามากาตะ ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่เกิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 11 – 19 กินระยะเวลานานหลายร้อยปี

เพราะความเชื่อว่าจะเป็นหนทางไปสู่การตรัสรู้ แต่กระนั้นวิธีการดังกล่าว ไม่ได้รับการยอมรับให้เป็นส่วนหนึ่งของพุทธศาสนาในนิกายใด ๆ ทว่าแนวคิดดังกล่าว มีการเผยแพร่ไปยังประเทศต่าง ๆ อาทิ จีน มองโกเลีย รัสเซีย หรือแม้กระทั่ง ไทย ก็มีการปรากฏให้เห็นในประวัติศาสตร์เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ได้มีการระบุว่า แนวคิดและจุดมุ่งหมายในการทำ Sokushinbutsu หรือ Self-Mummification คือการขจัดความความต้องการทางกายภาพ ซึ่งเป็นหนทางไปสู่ความทุกข์ทรมาน การเอาชนะความต้องการและกิเลสเหล่านี้ รวมถึงการทำสมาธิ เป็นหนทางไปสู่การตรัสรู้และความสุขอย่างแท้จริง

จุดเริ่มต้นของการใช้วิธีการทำมัมมี่ตนเอง ซึ่งเป็นการกำหนดเวลาตายของตัวเองล่วงหน้า เริ่มจากการรับประทานแค่ธัญพืช เป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ปี ต่อจากนั้นจึงเริ่มออกกำลังกายอย่างหนัก เพื่อขจัดไขมันทั้งหมดในร่างกายออกไป

หลังจากนั้นอีก 3 ปี ผู้ที่ต้องการทำมัมมี่ตนเอง จะเริ่มรับประทานเพียงเปลือกไม้ และไม่ดื่มอะไร นอกจากชาพิษที่มีกลิ่นเหม็น เพื่อให้ร่างกายขับสารต่าง ๆ ออกมาด้วยการอาเจียนจนหมดสิ้น และทำให้ร่างกายสูญเสียของเหลวอย่างรวดเร็ว จนไม่ต่างอะไรจากผู้ที่ตายทั้งเป็น

หลังจากเสร็จสิ้นการทรมานตนเองจนได้ที่แล้ว ต่อมาผู้ปฏิบัติจะต้องคลานเข้าไปในหลุมฝังศพแคบ และปล่อยให้ร่างกายเหนื่อยอ่อนล้า ในท่านั่งขัดสมาธิ และปล่อยให้เสียชีวิตไปเองจากภาวะขาดอาหาร โดยหลุมฝังศพจะถูกปิดตาย และให้ร่างกาย กลายเป็นซากตายแห้งเองตามธรรมชาติ ซึ่งครั้งหนึ่งในแดนอาทิตย์อุทัย เคยได้รับความนิยมและมีการปฏิบัติกันอย่างแพร่หลาย

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผย ก็ทำให้พิธีที่เกิดขึ้นกลายเป็นความอัปยศในด้านพิธีกรรมที่ไม่อาจรับได้ รัฐบาลญี่ปุ่นออกมากวาดล้าง พร้อมทั้งออกกฎหมายกำหนดให้การใช้วิธี Self-Mummification เป็นวิธีการฆ่าตัวตายที่ผิดกฎหมาย ในช่วงศตวรรษที่ 19 จวบจนถึงปัจจุบัน

ติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ news.mthai.com

 

ทำมัมมี่ตัวเอง,ญี่ปุ่น,มัมมี่,ฆ่าตัวตาย

ทำมัมมี่ตัวเอง,ญี่ปุ่น,มัมมี่,ฆ่าตัวตาย

 

MThaiNews
ที่มา  atlasobscura