ข่าวภูมิภาค ยาบ้า ยาเสพติด หมาคาบยาบ้า

เจ้าตูบแสนรู้คาบยาบ้า มาทิ้งในหมู่บ้าน ชาวบ้านมาเจอตกใจแจ้ง จนท.ตรวจสอบ

เจ้าตูบแสนรู้คาบยาบ้าหลายพันเม็ด มาทิ้งในหมู่บ้าน ชาวบ้านมาเจอตกใจแจ้งจนท.ตรวจสอบ คาดเป็นของขบวนการค้ายานรก วางไว้ให้ลูกค้ามาเก็บ แต่ช้ากว่าเจ้าตูบ วันที่ 26 มีนาคม 2562 พ.ต.ท.นาวิน สิทธิ เทียนชัย รองผกก.สองสวน สภ.…

Home / NEWS / เจ้าตูบแสนรู้คาบยาบ้า มาทิ้งในหมู่บ้าน ชาวบ้านมาเจอตกใจแจ้ง จนท.ตรวจสอบ

เจ้าตูบแสนรู้คาบยาบ้าหลายพันเม็ด มาทิ้งในหมู่บ้าน ชาวบ้านมาเจอตกใจแจ้งจนท.ตรวจสอบ คาดเป็นของขบวนการค้ายานรก วางไว้ให้ลูกค้ามาเก็บ แต่ช้ากว่าเจ้าตูบ

วันที่ 26 มีนาคม 2562 พ.ต.ท.นาวิน สิทธิ เทียนชัย รองผกก.สองสวน สภ. แม่ทะ ลำปาง พ.ต.ท.ณรงค์ หนองเหล็ก สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ เดินทางตรวจสอบภายถนนภายในชุมชนประสบพร ม.9 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีสุนัขพันธิ์ไทยในหมู่บ้านคาบยาบ้า มาทิ้งไว้หน้าบ้านของชาวบ้าน

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุทราบว่าจุดที่พบยาบ้าอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 1/34 ใกล้กับกองทราย เจ้าหน้าที่พบถุงสีฟ้าซึ่งบรรจุยาบ้า ชนิดสีส้ม ประทับตราWY ตกกระจัดกระจายพื้นดิน มีร่องรอยฉีกขาดของถุงพลาสติกที่บรรจุยาบ้าจำนวนหลายถุง (ถุงละ 200 เม็ด)จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดและใช้เสียมขุดบริเวณกองทราย แต่ไม่พบยาบ้าแต่อย่างใด จากการตรวจนับ รวมยาบ้าทั้งหมด 3,680 เม็ด

จากการสอบสวนนางกัลยา ปู่แคระ(เสื้อสีฟ้า แขนยาว) อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นคนที่พบยาบ้า เป็นคนแรกให้การว่า ขณะที่ตนเดินผ่านหน้าบ้านหลังที่พบยาบ้าดังกล่าว ครั้งแรกคิดว่าเป็นเศษผ้าอนามัยที่ใช้แล้ว ถูกสุนัขในหมู่บ้านคาบมาจากกองขยะมาทิ้ง แต่เมื่อพอมาดูใกล้ๆพบว่าเป็นยาบ้าจึงรีบแจ้งให้ผู้นำชุมชนทราบ ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนนางน้ำทิพย์ วงศ์ สะอาด(เสื้อยึดแขนสั้นสีเหลือง) อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขที่คาบยาบ้ามาทิ้งไว้ ให้การว่าสุนัขพันธิ์ของตนชื่อเจ้าตุ่น เพศผู้ อายุ1ปีเศษ เป็นสุนัขมีนิสัยขี้เล่น ฉลาดแสนรู้และเชื่อง ปกติไม่ชอบล่าสัตว์ แต่ชอบตามตนไปหาของป่า ปกติจะอยู่ในบ้านและเดินไปตามหมู่บ้านไม่ดุร้าย เมื่อเช้าที่ผ่านมาตนยังเอาข้าวให้เจ้าตุ่นกิน แต่ตนไม่รู้ไม่เห็นว่าเจ้าตุ่นคาบยาบ้ามาทิ้งไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ยาบ้าที่สุนัขคาบมาทิ้งไว้ในหมู่บ้าน เป็นของขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ ที่นำมาวางไว้เพื่อรอให้ลูกค้ามาเก็บในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา และเจ้าตุ่น น่าจะออกมาหากินแล้วไปเจอจึงกัดและคาบมาทิ้งไว้ในชุมชน จนชาวบ้านพบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนกลุ่มขบวนการยาบ้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป