บ้านพัง โครงการบ้าน

สาวโอด! กำแพงรั้วโครงการล้มทับบ้าน-รถพังยับ หวั่นไม่รับผิดชอบ

สาวโอด กำแพงรั้วโครงการล้มทับบ้าน-รถพังยับเสียหาย วอนขอคำแนะนำชาวเน็ตจัดการปัญหา หวั่นโครงการไม่รับผิดชอบ วันนี้(27 มี.ค.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพขอความช่วยเหลือจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ‎Pae Phothisim‎ ซึ่งโพสต์ภาพเผยให้เห็นความเสียหายภายในและภายนอกบ้าน หลังถูกกำแพงรั้วโครงการหมู่บ้านล้มทับบ้าน พร้อมข้อความบอกเล่า ระบุว่า ขออนุญาตใช้พื้นที่ขอคำแนะนำค่ะ เหตุการณ์คือ..กำแพงรั้วโครงการหมู่บ้านล้มทับบ้านและรถพังเสียหาย…

Home / NEWS / สาวโอด! กำแพงรั้วโครงการล้มทับบ้าน-รถพังยับ หวั่นไม่รับผิดชอบ

สาวโอด กำแพงรั้วโครงการล้มทับบ้าน-รถพังยับเสียหาย วอนขอคำแนะนำชาวเน็ตจัดการปัญหา หวั่นโครงการไม่รับผิดชอบ

วันนี้(27 มี.ค.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพขอความช่วยเหลือจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ‎Pae Phothisim‎ ซึ่งโพสต์ภาพเผยให้เห็นความเสียหายภายในและภายนอกบ้าน หลังถูกกำแพงรั้วโครงการหมู่บ้านล้มทับบ้าน พร้อมข้อความบอกเล่า ระบุว่า

ขออนุญาตใช้พื้นที่ขอคำแนะนำค่ะ เหตุการณ์คือ..กำแพงรั้วโครงการหมู่บ้านล้มทับบ้านและรถพังเสียหาย (ตามรูป) แบบนี้จะเรียกร้องค่าเสียหายอย่างไรได้บ้างค่ะ? เดือดร้อนจริงๆ ขอความช่วยเหลือเพื่อเรียกร้องหาฝ่ายผิดมารับผิดชอบ #ขอคำแนะนำด้วยค่ะกังวลกลัวทางโครงการปฏิเสธความรับผิดชอบ #ณ หมู่บ้านใหญ่แห่งหนึ่งในบ่อวิน ซ.อัลลายน์

หลังจากที่ภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างแชร์บอกต่อ พร้อมทั้งเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้คำแนะนำเจ้าของโพสต์ให้ร้องไปยังโครงการ เพื่อให้โครงการสานต่อในการร้องผู้ทำกำแพงอีกต่อหนึ่ง และให้กำลังใจเจ้าของบ้านให้ได้รับการเยียวยาโดยเร็ว

สำหรับการร้องเรียนกรณีดังกล่าว ขั้นต้นผู้อยู่อาศัยสามารถดำเนินการใช้บริการของ สคบ. หรือ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่สายด่วน สคบ.1166 หรือ ระบบรับร้องทุกผู้บริโภคออนไลน์ได้ที่นี่ หรือสามารถนำเอกสารไปยื่นได้ด้วยตนเองที่ศูนย์ราชการ โดยการเรียกร้องสิทธิ์เพื่อขอความเป็นธรรมจะประกอบไปด้วยการคุ้มครองผู้บริโภค 5 ประการ ได้แก่

1.สิทธิที่จะได้รับข่าวสารรวมทั้งคำพรรณนาคุณภาพที่ถูกต้องและเพียงพอ เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ได้แก่ สิทธิที่จะได้รับการโฆษณา หรือการแสดงฉลากตามความเป็นจริง และปราศจากพิษภัยแก่ผู้บริโภค รวมตลอดถึงสิทธิที่จะได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า หรือบริการอย่างถูกต้องและเพียงพอ ที่จะไม่หลงผิดในการซื้อสินค้าหรือรับบริการ โดยไม่เป็นธรรม

2.สิทธิที่จะมีอิสระในการเลือกหาสินค้าหรือบริการ ได้แก่ สิทธิที่จะเลือกซื้อสินค้าหรือรับบริการโดยความสมัครใจ และปราศจากการชักจูงใจอันไม่เป็นธรรม

3.สิทธิที่จะได้รับความปลอดภัยจากการใช้สินค้าหรือบริการ ได้แก่ สิทธิที่จะได้รับสินค้าหรือบริการที่ปลอดภัย มีสภาพและคุณภาพได้มาตรฐานเหมาะสมแก่การใช้ ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน ในกรณีใช้ตามคำแนะนำ หรือระมัดระวังตามสภาพของสินค้าหรือบริการนั้น

4.สิทธิที่จะได้รับความเป็นธรรมในการทำสัญญา ได้แก่ สิทธิที่จะได้รับข้อสัญญาโดยไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบธุรกิจ

5.สิทธิที่จะได้รับการพิจารณาและชดเชยความเสียหาย ได้แก่ สิทธิที่จะได้รับการคุ้มครองและชดใช้ค่าเสียหาย เมื่อมีการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค ตามข้อ 1, 2, 3 และ 4

 

ภาพจาก Pae Phothisim‎