ข่าวภูมิภาค ป้ายหาเสียง เลือกตั้ง62

ควันหลงเลือกตั้ง!! ส.ส.อกหักหลายพรรค ทิ้งป้ายหาเสียงไว้ริมถนน

บรรยากาศเลือกตั้ง ส.ส.อกหักหลายพรรค ทิ้งป้ายหาเสียงไว้ริมถนนไว้ดูต่างหน้า กกต.จังหวัดชัยนาท อาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ความสะอาดของท้องถิ่น วันที่ 27 มีนาคม 62 บรรยากาศหลังการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ จ.ชัยนาท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า…

Home / NEWS / ควันหลงเลือกตั้ง!! ส.ส.อกหักหลายพรรค ทิ้งป้ายหาเสียงไว้ริมถนน

บรรยากาศเลือกตั้ง ส.ส.อกหักหลายพรรค ทิ้งป้ายหาเสียงไว้ริมถนนไว้ดูต่างหน้า กกต.จังหวัดชัยนาท อาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ความสะอาดของท้องถิ่น

วันที่ 27 มีนาคม 62 บรรยากาศหลังการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ จ.ชัยนาท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจตามถนนสายต่างๆที่ก่อนการเลือกตั้งมีการติดตั้งป้ายหาเสียงกันอย่างคึกคักนั้น ล่าสุดพบว่าผู้สมัครส่วนใหญ่ได้ส่งทีมเข้าเก็บป้ายที่ปักไว้แล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายๆพรรคและหลายผู้สมัครที่เป็นผู้สมัคร ส.ส.อกหักที่แพ้การเลือกตั้ง ยังไม่มีการจัดเก็บป้ายของตนแต่อย่างใด จนชาวบ้านพูดทีเล่นทีจริงว่า สงสัยเอาไว้ให้ดูต่างหน้า หาเสียงเผื่อเลือกตั้งครั้งต่อไป

ทีมข่าวของเราสอบถามไปยัง กกต.จังหวัดชัยนาท ในประเด็นการจัดเก็บป้ายหาเสียง ก็ได้รับคำตอบว่า ในส่วนของการจัดเก็บป้ายหาเสียง กกต.ไม่มีกฎหมายบังคับว่าจะต้องจัดเก็บเมื่อใด จึงสามารถทิ้งป้ายไว้ได้ แต่อาจจะไปเข้าข่ายอำนาจตาม พ.ร.บ.ความสะอาดของแต่ละท้องที่ ที่ทางหน่วยงานอาจจะจัดเก็บเพื่อนำไปทำลายตามความเหมาะสมได้

ส่วนชาวบ้านที่จะเก็บป้ายเหล่านี้ไปใช้ประโยชน์ ก็อยากให้ขอจากผู้สมัครเจ้าของป้ายก่อน เพราะสิทธิ์ในความเป็นเจ้าของป้าย ยังเป็นของผู้สมัครอยู่เสี่ยงโดนข้อหาลักทรัพย์ได้