ข่าวสดวันนี้ พระทำร้ายชายจรจัด พระเมา

พระหมัดหนัก ชกชายจรจัดตายคาวัด พยานเผยเมาทั้งคู่

ตำรวจรวบพระทำร้ายร่างกายชายจรจัดจนเสียชีวิต ก่อนหลบหนีออกจากวัด พยานเผยมีอาการเมาทั้งคู่ วันที่ 27 มี.ค. 2562 ตำรวจ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ขับรถไล่ล่าพระวิเชียร สุภโร อายุ 55 ปี…

Home / NEWS / พระหมัดหนัก ชกชายจรจัดตายคาวัด พยานเผยเมาทั้งคู่

ตำรวจรวบพระทำร้ายร่างกายชายจรจัดจนเสียชีวิต ก่อนหลบหนีออกจากวัด พยานเผยมีอาการเมาทั้งคู่

วันที่ 27 มี.ค. 2562 ตำรวจ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ขับรถไล่ล่าพระวิเชียร สุภโร อายุ 55 ปี ก่อนจับกุมตัวได้บริเวณถนนเชียงใหม่-ลำพูน ใกล้มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายชายจรจัด อายุประมาณ 60 ปี จนเสียชีวิต ที่หน้าห้องน้ำภายในวัดกู่คำ ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนหลบหนีซ้อนท้ายวินจักรยานยนต์ออกจากวัดไป จนมีพลเมืองดีแจ้งว่าพบพระวิเชียรเดินอยู่บริเวณถนนเชียงใหม่ -ลำพูน

ขณะที่ 1 ชั่วโมงก่อนถูกจับ มีพยานเห็นพระวิเชียรมีปากเสียงกับชายจรจัดที่เข้ามาอาศัยอยู่ภายในวัด ก่อนที่พระวิเชียรจะรัวหมัดเข้าที่ใบหน้าหลายครั้งจนชายคนดังกล่าวล้มกองกับพื้น จากนั้นพระวิเชียรได้ตรงไปกระทืบและเตะซ้ำจนชายจรจัดแน่นิ่งไป ก่อนจะหลบหนีออกจากวัด

หลังถูกจับกุมตัวได้ตำรวจนำตัวกลับมาที่วัดกู่คำเพื่อให้พยานชี้ตัวยืนยัน ซึ่งพยานก็ยืนยันว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือพระวิเชียร ขณะที่พระวิเชียรยังให้การภาคเสธ โดยรับว่าได้ชกต่อยชายจรจัดจริงแต่ไม่ได้ตั้งใจให้ถึงกับเสียชีวิต

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายอดีตเคยเป็นพระเร่ร่อนและมาขอจำวัดที่วัดกู่คำหลายครั้ง จนเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อนผู้ตายได้ดื่มเบียร์ภายในวัดจนมึนเมา เจ้าอาวาสวัดกู่คำและชาวบ้านจึงช่วยกันจับสึก แต่ผู้ตายก็ยังเร่ร่อนวนเวียนอยู่ละแวกวัดไม่ยอมไปไหน  โดยอาศัยนอนตามป่าช้าและสถานีขนส่งอาเขตที่อยู่ติดกับวัด

เช่นเดียวกับพระวิเชียรที่เคยมาขออาศัยที่วัด แต่มีปัญหาของภายในวัดหายบ่อยครั้ง เจ้าอาวาสจึงไม่อนุญาตให้พระวิเชียรอยู่ในวัดอีก แต่พระวิเชียรก็ยังอยู่ละแวกวัดและมักจะเดินบิณฑบาตร รวมถึงขอเงินชาวบ้านอยู่เป็นประจำจนเป็นที่เอือมระอา บางครั้งก็ออกอุบายขอเงินพ่อค้าแม่ค้า โดยอ้างว่าจะนำไปซื้อตั๋วรถทัวร์เพื่อเดินทางไปกิจนิมนต์ต่างจังหวัด แต่เมื่อพ่อค้าแม่ค้าซื้อตั๋วให้ก็จะนำไปคืนเพื่อนำเงินมาซื้อสุราเป็นประจำ

ก่อนเกิดเหตุพระวิเชียรที่ดื่มเหล้าขาวจนมึนเมา ขณะชายจรจัดก็ดื่มเบียร์จนเมา จากนั้นทั้งสองก็ทะเลาะมีปากเสียงกันจนถึงขั้นพระวิเชียรทำร้ายร่างกายชายจรจัดจนเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพระวิเชียรไปสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนจับสึกและแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย