ขายบริการ ซ่อมมือถือ

นศ.สาวโพสต์เตือน! นำมือถือไปซ่อม กลับมาถูกนำไปใช้ขายบริการ

นักศึกษาสาวปี 2 มหาวิทยาลัยชื่อดังเมืองขอนแก่น นำมือถือส่งซ่อมมีแอพพลิเคชั่นกล้องวงจรปิดที่สามารถควบคุมจากอีกเครื่องได้โผล่ในเครื่อง แถมยังผู้ชายแอดไลน์มาขอซื้อบริการถึง 5 คน จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งที่ใช้ชื่อ “Thanatchaphon Phawaphutanon” ซึ่งโพสต์ข้อความบอกเล่าว่า นำโทรศัพท์ไปซ่อมแล้วถูกนำไลน์ส่วนตัวไปใช้ หลังจากที่ทราบได้ไปสถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ลงไว้จะใช้เป็นได้แค่หลักฐานไม่สามารถนำไปสู้คดีได้หากเกิดเหตุอะไรขึ้น…

Home / NEWS / นศ.สาวโพสต์เตือน! นำมือถือไปซ่อม กลับมาถูกนำไปใช้ขายบริการ

นักศึกษาสาวปี 2 มหาวิทยาลัยชื่อดังเมืองขอนแก่น นำมือถือส่งซ่อมมีแอพพลิเคชั่นกล้องวงจรปิดที่สามารถควบคุมจากอีกเครื่องได้โผล่ในเครื่อง แถมยังผู้ชายแอดไลน์มาขอซื้อบริการถึง 5 คน

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งที่ใช้ชื่อ “Thanatchaphon Phawaphutanon” ซึ่งโพสต์ข้อความบอกเล่าว่า นำโทรศัพท์ไปซ่อมแล้วถูกนำไลน์ส่วนตัวไปใช้ หลังจากที่ทราบได้ไปสถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ลงไว้จะใช้เป็นได้แค่หลักฐานไม่สามารถนำไปสู้คดีได้หากเกิดเหตุอะไรขึ้น และบอกกับทางเรามาว่า รอให้มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นก่อนหรือรอให้มีคลิปหลุดก่อนค่อยมาแจ้งความ ซึ่งคำพูดที่ได้ยินจริงๆ รู้สึกแย่กว่านี้ และยังบอกว่าเจ้าของร้านขู่ว่าให้ลบโพสต์ ถ้าไม่ลบจะฟ้อง พรบ.คอมฯ ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแชร์และแสดงความคิดเห็นจำนวนมากให้เอาเรื่องถึงที่สุด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง นส.ธนัชพร ภวภูตานนท์ นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง จังหวัดขอนแก่น ผู้เสียหาย เล่าถึงความไม่ชอบมาพากลหลังจากที่เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ได้นำโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ OPPO รุ่น F1 Plus ไปซ่อมที่ร้านรับซ่อมโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่งหลังมหาวิทยาลัยว่า ได้ตกลงราคาค่าซ่อมที่ 1,500 บาท หลังช่วงเย็นนัดรับได้จ่ายค่าซ่อมไป

เมื่อเปิดดูกลับพบว่ายังมีอาการเหมือนเดิม จึงแจ้งเจ้าของร้านแต่กลับขอค่าเปิดเครื่องซ่อม 700 บาท จึงยอมให้ไป แต่เมื่อกลับมาถึงที่พัก เปิดโทรศัพท์ดูกลับพบมีแอพพลิชั่นชื่อ “อัลเฟรด” ติดตั้งมาในโทรศัพท์ ซึ่งเป็นแอฟฯ ที่สามารถควบคุมกล้องได้จากอีกเครื่องหนึ่ง ลงทะเบียนโดยใช้อีเมล์อื่นที่ทราบต่อมาว่า เป็นของเจ้าของร้านรับซ่อมโทรศัพท์ จากนั้นไม่นาน มีผู้ชายติดต่อผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ส่วนตัว พร้อมกับถามว่ารับงานไหม ต่อมามีผู้ชายติดต่อมาอีก 4 คน ถามมาในทำนองเดียวกัน ตนจึงถามไปได้รับคำตอบว่า ไลน์นี้อยู่ในกลุ่มปิด “รับงานขอนแก่น” ซึ่งเป็นกลุ่มขายบริการ

นส.ธนัชพรฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่แจ้งความตำรวจได้เรียกชายเจ้าของร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือมาสอบสวน แต่ชายคนดังกล่าวปฏิเสธ อ้างว่าน่าจะเกิดจากไวรัสทำให้แอพพลิเคชั่นปรากฏหน้าจอ จึงถามว่า ทำไมมีอีเมล์ของชายเจ้าของร้านมาอยู่ในมือถือเครื่องนี้และยังเป็นอีเมล์หลักในการควบคุมการใช้งานทั้งหมด ก็ได้คำตอบว่าอาจจะมีลูกค้านำไปกดเล่น ซึ่งคำตอบทั้งหมดไม่สมเหตุสมผล ขณะที่ตำรวจก็ได้ปล่อยตัวไป จึงต้องการเอาเรื่องเพราะข้อมูลของตนทั้งหมดไปอยู่กับคนอื่น อีกทั้งที่โพสต์ต้องการเตือนสติผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเวลานำไปซ่อมต้องระวังเพราะอาจถูกขโมยข้อมูลนำไปทำการที่เสื่อมเสียได้