ข่าวสดวันนี้ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

ร้องเอาผิดคลินิคย่านธนบุรี หลังหนุ่ม20เข้ารับการฉีดฮอร์โมน ชักตกเตียงถึงแก่ความตาย

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พร้อมด้วยพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตหลังจากการฉีดฮอร์โมนรักษาอาการเนื้องอกที่คลินิคแห่งหนึ่ง และมีอาการชักตกลงมาจากเตียงเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรมที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 09:30 น. วันที่ 28 มีนาคม 2562 ที่กองบังคับการปราบปราม ถ.พหลโยธิน ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์…

Home / NEWS / ร้องเอาผิดคลินิคย่านธนบุรี หลังหนุ่ม20เข้ารับการฉีดฮอร์โมน ชักตกเตียงถึงแก่ความตาย

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พร้อมด้วยพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตหลังจากการฉีดฮอร์โมนรักษาอาการเนื้องอกที่คลินิคแห่งหนึ่ง และมีอาการชักตกลงมาจากเตียงเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรมที่กองปราบปราม

เมื่อเวลา 09:30 น. วันที่ 28 มีนาคม 2562 ที่กองบังคับการปราบปราม ถ.พหลโยธิน ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมนายสุรศักดิ์ โยนอก โชเฟอร์แท็กซี่และนางแก้วกรรณิการ์ เจาะจิต พ่อและแม่ของนายธรณ์ธันย์ โยนอก วัย 20 ปี ได้เดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียนที่กองปราบปรามฯ หลังนายธรณ์ธันย์ได้เสียชีวิตหลังจากเข้ารับการฉีดฮอร์โมนเพื่อรักษาอาการเนื้องอกที่คลินิกย่านธนบุรี และได้ตกลงมาจากเตียงในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2561 ระหว่างที่นายธรณ์ธันย์ โยนอก วัย 20 ปี เข้ารับการรักษาอาการเนื้องอกใต้กรอบสมอง ซึ่งเป็นเหตุทำให้ร่างกายเจริญเติบโตช้า จึงต้องฉีดฮอร์โมนทุก 5 เดือน เพื่อให้ร่างกายสามารถเจริญเติบโตได้ตามปกติ โดยระหว่างที่ผู้เสียชีวิตเข้ารับการฉีดฮอร์โมนนั้น ผู้เสียชีวิตมีอาการชัก ประกอบกับในขนาดนั้นเจ้าหน้าที่ได้หันหลังให้กับผู้เสียชีวิต ทำให้ผู้เสียชีวิตตกลงมาจากเตียงได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้หลังจากนั้น ญาติได้ส่งตัวผู้เสียชีวิตไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลวิชัยเวช หนองแขม และเสียชีวิตในวันที่ 9 ธันวาคม 2561 โดยญาติผู้เสียชีวิต ได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สน. หนองค้างพลู ให้ลงบันทึก แต่ทางสน.ไม่รับคดี

โดยในวันนี้ทางญาติได้นำหลักฐาน เป็นการชันสูตรศพมาแสดงให้ผู้สื่อข่าวได้ดู พบว่า สาเหตุการตายของนายธรณ์ธันย์ คือเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง สืบเนื่องจากการตกจากเตียงจนเสียชีวิต โดยทนายรณณรงค์เผยถึงเรื่องนี้ว่า

‘ตนมองว่าการเสียชีวิตเป็นความประมาทของเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ดูแลคนไข้ ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนว่ามีความประมาทหรือไม่’

อย่างไรก็ตามทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์พร้อมด้วยพร้อมนายสุรศักดิ์ โยนอก และนางแก้วกรรณิการ์ เจาะจิต ได้เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. เพื่อขอความเป็นธรรมในกรณีด้วยกล่าวให้สืบสวนว่า มีผู้ใดประมาทเป็นเหตุให้นายธรณ์ธันย์เสียชีวิต จากการฉีดฮอร์โมนที่คลินิกแห่งนี้หรือไม่เพราะคดีมีความล่าช้า และมีความสลับซับซ้อน

รู้หรือไม่ : เครื่องแบบของกองบังคับการปราบปราม ช่วงแรกๆ ไม่เหมือนใคร

ช่วงแรกๆ กองบังคับการปราบปรามจะแต่งชุดสีเทา เข็มขัดคาดเอวเส้นใหญ่ กระดุม 7 เม็ด คอปิด กระเป๋าสี่ใบอยู่ข้างหน้า ต่อมาในสมัย พล.ต.ต.สำราญ กลัดศิริ ได้มีการปรับปรุงครั้งใหญ่เปลี่ยนแปลงเครื่องแบบเหมือนกันอย่างทุกวันนี้