กกต ข่าวสดวันนี้ ผลคะแนนเลือกตั้ง เลือกตั้ง62

กกต. เตรียมประกาศผลการนับคะแนนเลือกตั้ง 29 มี.ค.นี้

กกต. ชี้แจงกรณีหลายฝ่ายเร่งรัดให้เปิดผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. อย่างเป็นทางการ เผย เตรียมประกาศ 29 มี.ค.นี้ ตามที่มีข่าวปรากฎทางสื่อสังคมออนไลน์ ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เร่งรัดการประกาศผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่…

Home / NEWS / กกต. เตรียมประกาศผลการนับคะแนนเลือกตั้ง 29 มี.ค.นี้

กกต. ชี้แจงกรณีหลายฝ่ายเร่งรัดให้เปิดผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. อย่างเป็นทางการ เผย เตรียมประกาศ 29 มี.ค.นี้

ตามที่มีข่าวปรากฎทางสื่อสังคมออนไลน์ ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เร่งรัดการประกาศผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 อย่างเป็นทางการนั้น

โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอชี้แจงว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งมีแผนที่จะประกาศผลการนับคะแนนดังกล่าว ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562 สำหรับสาเหตุที่ไม่อาจประกาศผลได้ในขณะนี้นั้น เนื่องจากอยู่ในระหว่างที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งกำลังตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร

ซึ่งขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดได้ตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว จำนวน 75 จังหวัด คงเหลือการตรวจสอบความถูกต้อง อีก 2 จังหวัด โดยจะดำเนินการได้ทัน ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562 นี้ แน่นอน และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะได้เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวทางเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งในโอกาสเดียวกันด้วย