ไทยประมูล 4G ยังเบสิก ส่องดูประเทศเคาะมาราธอนปราบเซียน ?

ประมูล 4G ส่อเค้ามาราธอน เปิดทำเนียบ ประเทศปราบเซียน ประมูล 4G เคาะกันนานแรมเดือน  กินเวลา มาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.…

Home / NEWS / ไทยประมูล 4G ยังเบสิก ส่องดูประเทศเคาะมาราธอนปราบเซียน ?

ประมูล 4G ส่อเค้ามาราธอน เปิดทำเนียบ ประเทศปราบเซียน ประมูล 4G เคาะกันนานแรมเดือน 

ประมูล 4G,กสทช,ประมูล,อินเดีย,เยอรมนี,ตุรกี

กินเวลา มาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดประมูลคลื่นความถี่ 1,800 MHz หรือ 4G ที่ สำนักงาน กสทช. วานนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งจากกำหนดการณ์เดินทางคาดว่าน่าจะสิ้นลุดลงในเวลา 21.00 น. วันเดียวกัน แต่กลับล่วงเลยมาจนขณะนี้ ที่ยังคงดุเดือดเลือดพล่าน ไม่สิ้นสุดลง

แต่กระนั้น ประเทศไทย ไม่ใช่ประเทศเดียวที่การประมูล 4G ยืดเยื้อกินเวลายาวนาน เพราะถ้าเมื่อได้อ่านประวัติการประมูลของประเทศต่าง ๆ จะทราบว่า ระยะเวลาของพี่ไทยเราในตอนนี้ ยังน้อยนิดเมื่อนำไปเทียบกับหลายชาติ

ไม่ใกล้ไม่ไกลในเอเชีย เมื่อเดือนมีนา ที่ผ่านมาอินเดีย ซึ่งใช้เวลาประมูล 4G เป็นระยะเวลา 19 วันและ 115 รอบ มูลค่าการประมูลสิ้นสุดลงที่ $ 17,000,ล้านดอลลาร์ หรือราว 600,000 ล้านบาท

เช่นเดียวกับการ ประมูลคลื่นความถี่ในเยอรมัน ที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2553 โดยให้ประมูลใน 4 ย่านความถี่พร้อมๆ กัน แต่ประเด็นอยู่ที่ ระยะเวลาสิ้นสุดการประมูล เดินทางไปจนถึงวันที่ 20 พ.ค. ปีเดียวกัน รวมระยะเวลายาวนานกว่า 27 วัน 224 รอบ ทำให้รัฐบาลเยอรมันฟันไปราว 1.75 แสนล้านบาท

ส่วนประเทศที่เรียกได้ว่า ปราบเซียนในด้านระยะเวลาการประมูล 4G ที่แทบจะยาวนานที่สุด ก็คือ ประเทศตุรกี ที่มีข้อกังขา ในการก้าวข้ามจากความถี่แบบ 3G ไปเป็นแบบ 5G จึงไม่สามารถหาข้อสรุปในการประมูลได้ในขณะนั้น ทำให้ระยะเวลาล่วงเลยไปแล้วกว่า 3 เดือน

ติดตามความคืบหน้าการประมูล 4G จาก 4 ค่ายยักษ์ใหญ่ได้แบบนาทีต่อนาทีได้ที่นี่ 

new generation connection

เกาะติดประมูล 4G ยังคงดุเดือด 76 ราคารวมเป็นเงิน 74,808 ล้านบาท

ติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ news.mthai.com

 

MThai News