ข่าวจังหวัดชลบุรี ข่าวสดวันนี้ ด่านตรวจ อาสาตำรวจ

พ่อยันเอาเรื่องถึงที่สุด อาสาตำรวจใช้กระบองฟาดลูกจนสลบ ขณะขี่ จยย.หลบด่าน

พ่อเด็กโวยลั่น งานนี้ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด อาสาตำรวจใช้กระบอกฟาดลูกจนสลบ ด้านตำรวจแจงเบื้องต้นดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย ส่วนจะสาหัสหรือเข้าข่ายพยายามฆ่าหรือไม่ต้องรอผลการชันสูจน์จากแพทย์ จากกรณีที่สามพ่อ แม่ ขี่จักรยานยนต์ออกไปซื้อของกิน แล้วเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านอยู่ ด้วยความกลัวจะเสียค่าปรับ จึงวนรถกลับแต่จังหวะนั้นได้มีเจ้าหน้าที่อาสา กระโดดเข้ามาดักพร้อมชักกระบองฟาดใส่อย่างเต็มแรง ถูกเข้าที่ศีรษะของลูกชายวัย 2 ขวบ…

Home / NEWS / พ่อยันเอาเรื่องถึงที่สุด อาสาตำรวจใช้กระบองฟาดลูกจนสลบ ขณะขี่ จยย.หลบด่าน

พ่อเด็กโวยลั่น งานนี้ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด อาสาตำรวจใช้กระบอกฟาดลูกจนสลบ ด้านตำรวจแจงเบื้องต้นดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย ส่วนจะสาหัสหรือเข้าข่ายพยายามฆ่าหรือไม่ต้องรอผลการชันสูจน์จากแพทย์

จากกรณีที่สามพ่อ แม่ ขี่จักรยานยนต์ออกไปซื้อของกิน แล้วเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านอยู่ ด้วยความกลัวจะเสียค่าปรับ จึงวนรถกลับแต่จังหวะนั้นได้มีเจ้าหน้าที่อาสา กระโดดเข้ามาดักพร้อมชักกระบองฟาดใส่อย่างเต็มแรง ถูกเข้าที่ศีรษะของลูกชายวัย 2 ขวบ 1 เดือน จนสลบ เย็บ 3 เข็ม จากนั้นผู้เป็นแม่ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี แต่ระหว่างที่สอบปากคำอยู่นั้น ลูกชายเกิดมีอาการอาเจียน จึงต้องหามส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 มี.ค.62 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.กฤษณ์ มาสุข รอง ผกก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางเข้าเยี่ยม ด.ช.ศิลา นิลขำ หรือน้องแซม วัย 2 ปี 1 เดือน ที่พักรักษาตัวอยู่ที่ตึกพัทยาทร ชั้น 3 เตียงที่ 12 โรงพยาบาลบางละมุง

พร้อมพุดคุยกับ น.ส.กัลยา ตมกลาง ผู้เป็นแม่ ก่อนนำข้าวของเครื่องใช้สำหรับแม่และเด็ก ตุ๊กตา ของเล่น และมอบเงินเยี่ยวยารักษาในเบื้องต้น ส่วนอาการของน้องแซมพบว่าดีขึ้นเป็นอย่างมาก แข็งแรง ซุกซนตามประสาเด็ก คาดว่าจะได้ออกจากโรงพยาบาลในเร็ววันนี้ แต่ต้องรอผลตรวจและคำยืนยันจากแพทย์เจ้าของไข้ก่อน

พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้เป็นคดีที่ผู้บังคับบัญชาให้การความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเน้นย้ำว่าควรให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ต้องดูแลเด็กเป็นอันดับแรก เนื่องจากเด็กเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง ด้านคดีจะต้องสอบปากคำพยานแวดล้อม รวมทั้งตัวแม่เด็กก่อนซึ่งเป็นผู้แจ้งความร้องทุกข์ และรอผลการตรวจร่างกายเด็กจากแพทย์ เพื่อนำมารวบรวมพยานหลักฐาน

ก่อนจะทำการเรียกตัว นายจักรภพ บุญรอด เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาสมัครรายนี้ มาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฏหมาย คาดว่าจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนในเร็ว 1 – 2 วันนี้ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมและดำเนินคดีกับผู้กระทำอย่างแน่ ขอให้ประชาชนสบายใจได้

ไร้เงาอาสามือตีเด็ก 2 ขวบเจ็บเย็บ 3 เข็ม พ่อเด็กโวยลั่นงานนี้ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ด้านตำรวจแจงเบื้องต้นดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย ส่วนจะสาหัสหรือเข้าข่ายพยายามฆ่าหรือไม่ต้องรอผลการชันสูจน์จากแพทย์ ระบุระงับการปฏิบัติหน้าอาสาทั้งหมดชั่วคราวขณะที่อาสามือตียังไม่เรียกสอบรอแม่เด็กในฐานะเจ้าทุกข์มาสอบ ปากคำและผลจากแพทย์ก่อน

สำหรับ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 ได้ระบุถึงคดีทำร้ายร่างกาย โดยกำหนดให้ ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ