เณรทะเลาะกัน แกล้งกัน

แม่สามเณรวัดดังย่านถนนจันทน์ ร้องสื่อฯ ลูกชายถูกแกล้ง อ้างหมั่นไส้ จนต้องย้ายไปจำวัดอื่น

แม่สามเณรวัดดังย่านถนนจันทน์ ร้องสื่อฯ สามเณรลูกชายบวชมา 2 ปี โดนเพื่อนสามเณรกลั่นแกล้งรุมทำร้าย สอบถามได้ความว่าหมั่นไส้ แจ้งพระผู้ใหญ่ในวัดก็ไม่จัดการแก้ไข จนต้องย้ายไปจำวัดอื่น เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 มี.ค.…

Home / NEWS / แม่สามเณรวัดดังย่านถนนจันทน์ ร้องสื่อฯ ลูกชายถูกแกล้ง อ้างหมั่นไส้ จนต้องย้ายไปจำวัดอื่น

แม่สามเณรวัดดังย่านถนนจันทน์ ร้องสื่อฯ สามเณรลูกชายบวชมา 2 ปี โดนเพื่อนสามเณรกลั่นแกล้งรุมทำร้าย สอบถามได้ความว่าหมั่นไส้ แจ้งพระผู้ใหญ่ในวัดก็ไม่จัดการแก้ไข จนต้องย้ายไปจำวัดอื่น

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.เย็น (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี พักอยู่ที่พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นมารดาของ สามเณร เอ อายุ 13 ปี เปิดเผยว่า บุตรชายบวชเรียนเป็นสามเณร อยู่วัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนจันทน์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. มานานได้ 2 ปีแล้ว แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ส่งข้อความมาบอกว่า อยากจะขอสึก แต่ไม่ยอมบอกเหตุผล

ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนเอาที่นอนไปให้และได้ไปเยี่ยมสามเณรลูกชาย สังเกตเห็นความผิดปกติจากที่เคยร่าเริงก็เงียบไม่พูดคุย จึงซักถามจนทราบเรื่องว่า โดนเพื่อนเณรด้วยกันที่วัด 3-4 องค์ กลั่นแกล้งต่างๆ นานา ทำให้ไม่อยากบวชต่อเพราะโดนเพื่อนสามเณรแกล้งมาตลอดหลายครั้งหลายหน

โดยเมื่อเช้าน้องชายตนไปติดต่อพระที่วัดก่อนจะได้คลิปที่เพื่อนสามเณรในกลุ่มถ่ายเก็บเอาไว้ดู พบว่ามีการใช้กำลังตบศีรษะ ดึงกระชากบ้าง อีกคลิปจะเห็นกลุ่มสามเณรรุ่นพี่ 3-4 คน พากันทำร้ายอีก คราวนี้นอนๆ อยู่ก็เอาเท้ามาเขี่ยปลุกให้ลุกขึ้นก่อนช่วยกันใช้ผ้า สายรัดประคต ตีไปที่ลำตัว แถมยังโดนเพื่อนๆ เณรขับไล่ไม่ให้นอนจำวัดในกุฏิด้วย โชคดีที่พระซึ่งเคยดูแลเณรลูกชายทราบเรื่อง จึงพาไปนอนที่กุฏิด้วย

“ทีแรกก็รู้สึกเฉยๆ คิดว่าสามเณรก็เป็นเหมือนเด็กชายทั่วๆ ไป ชอบหยอกล้อเล่นกันแรงๆ แต่เมื่อมีโอกาสเห็นคลิปดังกล่าวแล้วรู้สึกรับไม่ได้ จึงตัดสินใจไปกราบเรียนให้พระผู้ใหญ่ในวัดที่ดูแลสามเณรทราบเรื่อง แต่กลับได้รับคำตำหนิมาว่า ทำไมสามเณร เอ ไม่เอาเรื่องนี้มาบอกก่อน ทำไมถึงต้องไปบอกโยมแม่ให้เป็นเรื่องใหญ่ พอสอบถามว่าจะดำเนินการอย่างไรกับเพื่อนสามเณรที่กลั่นแกล้งและรุมทำร้ายสามเณรลูกชาย ก็ไม่มีคำตอบ จึงตัดสินใจคิดว่าจะย้ายสามเณร เอ ไปอยู่วัดอื่นเพื่อความปลอดภัย จะได้ไม่โดนแกล้งอีกต่อไป ซึ่งน้องชายได้ถามเณรกลุ่มที่แกล้งบอกว่า หมั่นไส้ ส่วนในคลิปที่มีเสียงเกี่ยวกับว่าเงินหาย 300 บาทนั้น ยังไม่ได้สอบถาม ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ถูกกลั่นแกล้งด้วยหรือเปล่า”

อย่างไรก็ตาม น.ส.เย็น กล่าวต่อว่า ตนตัดสินใจไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กับพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ไม่ได้ประสงค์จะดำเนินคดีกับใคร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับด้านการปกครองของสงฆ์ที่รับผิดชอบดูแลกัน ตนจำต้องร้องเรียนสื่อมวลชนเพื่อต้องการให้ทางพระผู้ใหญ่ให้ความสนใจแก้ปัญหาเหล่านี้ จะได้ไม่ไปสร้างเรื่องให้เป็นปัญหากับสามเณรรายอื่นต่อไปอีก