พรรคประชาธิปัตย์ หัวใจสีฟ้า อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เลือกตั้ง62

จากใจลูกน้อง ถึงตัวตนของหัวหน้าที่ชื่อ ‘อภิสิทธิ์’

ส.ส.เขตบางพลัด-บางกอกน้อย พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เล่าเรื่องราวจากใจลูกน้อง ถึงตัวตนของหัวหน้าที่ชื่อ ‘อภิสิทธิ์’ วันที่ 28 มี.ค. 2562 ดร.รัชดา ธนาดิเรก ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตบางพลัด-บางกอกน้อย พรรคประชาธิปัตย์…

Home / NEWS / จากใจลูกน้อง ถึงตัวตนของหัวหน้าที่ชื่อ ‘อภิสิทธิ์’

ส.ส.เขตบางพลัด-บางกอกน้อย พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เล่าเรื่องราวจากใจลูกน้อง ถึงตัวตนของหัวหน้าที่ชื่อ ‘อภิสิทธิ์’

วันที่ 28 มี.ค. 2562 ดร.รัชดา ธนาดิเรก ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตบางพลัด-บางกอกน้อย พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวถึงตัวตนของหัวหน้าที่ชื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวถึงพรรคประชาธิปัตย์มาอย่างต่อเนื่อง ในเรื่องของผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการที่ออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ จนทำให้นายอภิสิทธิ์ต้องออกมาแถลงลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อรับผิดชอบในฐานหัวหน้าองค์กร  โดยข้อความระบุว่า

จากลูกน้องถึงหัวหน้า​ เล่าสู่กันฟังแบบสบายๆ

1​ หัวหน้าไม่ใช่คนสมบูรณ์​แบบ และก็รู้ตัวเสมอว่ามีลูกน้องแอบนินทา​ ครั้งหนึ่งต้องพูดในเวทีนานาชาติ​มีหัวหน้าเป็นผู้ฟัง​ เราบอกไปว่าตื่นเต้น​จัง​ค่ะพรีเซนต์ต่อหน้าหัวหน้า​ ​หัวหน้าสวนทันทีด้วยรอยยิ้มมุมปาก​ “คุณจะกลัวอะไร ทีนินทาผมพูดซะเสียงดัง”

2​ ครั้งแรกที่ได้พูดคุยกับหัวหน้า​ตอนที่เดินเข้าพรรค​เพื่อไปแสดงความตั้งใจอยากลงเลือกตั้ง​ หัวหน้าบอกทันที​ “พรรค​พร้อมสนับสนุน​คนรุ่นใหม่นะ แต่เราไม่มีเงินให้​ คุณดูแลตัวเองไหวไหม​ และถ้าส่งคุณลงพื้นที่โอกาสแพ้สูงมาก​ผมก็ไม่ส่งนะ​ ไม่อยากให้คุณเจ็บตัว” ตรงไปตรงมาดีจังนั่นคือสิ่งที่กลับมาเล่าให้คุณพ่อฟัง

3​ หัวหน้าความจำดีมาก​ และมองเห็นตัวเราที่เราบางทีก็มองข้าม​ เคยให้หัวหน้าเขียนใบรับรอง​ ท่านเขียนละเอียดกว่าตัวเราเขียนเอง​ ยอมรับว่าแอบเปิดอ่าน​ ก็งง​ โอ้โฮ​หัวหน้าใส่ใจในลูกน้องมากเลย

4​ หัวหน้าไม่ใช่แนวชมใคร​จนบางคนรู้สึกว่าแข็งๆ ไปไหม​ ที่จริงคงจะเป็นอารมณ์​เขินของหัวหน้ามากกว่า​ หัวหน้าชอบแหย่​ แหย่ให้อีกฝ่ายคิดเพื่อตอบกลับและจะได้ขำเล็กๆ กันอีกรอบ

5​ เคยอภิปรายประเด็นใหญ่ๆ เรื่องหนึ่งตอนเที่ยงคืนกว่า​ ตอนแรกก็คิดว่าจะไม่พูดแล้วเพราะเห็นว่าคงไม่มีใครฟัง​ แต่ในใจก็อยากพูดเพราะเป็นประเด็นที่ยังไม่มีใครพูด​ เมื่ออภิปรายจบ​ก็มี sms มาจากหัวหน้า​ “พูดได้ดี”

6​ ครั้นตอน​อภิปรายรัฐบาลยิ่งลักษณ์​ บางช่วงเหมือนจะโดนรมต.รุม​ หัวหน้าก็รีบเดินเข้ามาในห้องประชุม​สภา​ ยังหันมาถามว่าประเด็นนี้จะให้ช่วยไหม​

7 หัวหน้าทำงานหนักตลอด​และหาความรู้ตลอดเวลา​ ในห้องทำงานจะมีหนังสือเป็นตั้ง​แถมมีขนมหวานอีกเพียบ​

8 ในวันสุดท้ายของการหาเสียง​ หัวหน้ายังพูดว่า​ “ผมยังไม่ได้ไปช่วยคุณหาเสียงเลย​ ก็คุณบอกไม่ต้องไปหนิ”

ที่เล่าไปนั้นก็เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่มันมีความหมายและสื่อให้เห็นถึงความเป็นอภิสิทธิ์​ เวชชาชีวะ​ ก็อยากรู้เหมือนกันว่าหัวหน้ามองเราอย่างไรผ่าน 11 ปีที่ทำงานร่วมกันมา วันหลังจะไปถาม​