ถอดรางวัลเกียรติยศจักรดาว ทักษิณ ชินวัตร พล.อ.พรพิพัฒน์

ผบ.เหล่าทัพ ประกาศจุดยืนหลังเลือกตั้ง พร้อมเผยเหตุถอดเกียรติยศจักรดาว ‘ทักษิณ’

‘พล.อ.พรพิพัฒน์’ นำ ผบ.เหล่าทัพ แถลงจุดยืนสถานการณ์การเมือง เผยกรณีถอดรางวัลเกียรติยศจักรดาว ‘ทักษิณ’ เหตุ ‘ไม่รู้จักที่สูง ที่ต่ำ’ วันนี้( 28 มี.ค. 62 ) ที่…

Home / NEWS / ผบ.เหล่าทัพ ประกาศจุดยืนหลังเลือกตั้ง พร้อมเผยเหตุถอดเกียรติยศจักรดาว ‘ทักษิณ’

‘พล.อ.พรพิพัฒน์’ นำ ผบ.เหล่าทัพ แถลงจุดยืนสถานการณ์การเมือง เผยกรณีถอดรางวัลเกียรติยศจักรดาว ‘ทักษิณ’ เหตุ ‘ไม่รู้จักที่สูง ที่ต่ำ’

วันนี้( 28 มี.ค. 62 ) ที่ ลานเอนกประสงค์กองทัพภาคที่ 1 ภายในกรมทหารราบที่ 11 กรมทหารมหาดเล็ก ราชวัลลภรักษาพระองค์ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะผู้บัญชาการคณะผู้บัญชาการทหาร นำ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ

พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลเอกณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะที่ปรึกษาคณะผู้บัญชาการทหาร ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวล ด้านจุดยืนกองทัพต่อสถานการณ์หลังการเลือกตั้ง และ กรณีถอดถอนการเป็นศิษย์เก่าดีเด่นของ ทักษิณ ชินวัตร

โดย พล.อ.พรพิพัฒน์ เปิดเผยว่า เรื่องกองทัพต่อสถานการณ์หลังการเลือกตั้ง ยืนยันสนับสนุนให้คนดีปกครองบ้านเมืองตามพระบรมราโชวาท แต่หากพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือจัดตั้งรัฐบาลก็พร้อมทำงานกับทุกรัฐบาล

ส่วนสาเหตุ ถอดถอนการเป็นศิษย์เก่าดีเด่นของ ทักษิณ ชินวัตร และเรียกคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาว เหตุเพราะ รางวัลเกียรติยศจักรดาวเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศดังนั้นผู้รับจะต้องรักษาเกียรตินั้นไว้ให้ได้ หากมีข้อมูลใดที่ผู้นั้นไม่สามารถที่จะรักษาเกียรตินั้นไว้ได้ เราก็ต้องเรียกคืน

ทั้งนี้ พล.อ.พรพิพัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า ผมเชื่อว่าพี่น้องประชาชน ก็รู้ดิว่าเหตุผลคืออะไร ได้เห็นทั้งในเว็บไซต์ ในโซเชียลต่างๆ แต่สิ่งหนึ่งที่รบกวนจรรยาบรรณของทหาร และหลักนิยมทหาร ถ้ามีการจับจ้วงและไม่รู้จักที่สูงที่ต่ำ ก็ถึงเวลาที่เราต้องตัดสินใจ ส่วนการที่ต้องดำเนินการในช่วงนี้นั้นเพราะเมื่อเราพบว่ามีอะไรสมควรที่ต้องดำเนินการ ก็ตัองดำเนินการให้จบขั้นตอน แต่ไม่ได้ต้องการให้ส่งผลกระทบใดๆต่อการเมือง

ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคน ก็รู้ดิว่าเหตุผลคืออะไร ได้เห็นทั้งในเว็บไซต์ ในโซเชียลต่างๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ รบกวนจรรยาบรรณของทหาร และหลักนิยมทหาร ถ้ามีการจับจ้วง และไม่รู้จักที่สูงที่ต่ำ ก็ถึงเวลาที่เราต้องตัดสินใจ ไม่รู้จักที่สูง ที่ต่ำ