นับถอยหลัง ‘BikeForDad’ เกาะติดกิจกรรม ‘ปั่นเพื่อพ่อ’

เกาะติดกิจกรรมการปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 88 พรรษา 5 ธ.ค. 2558 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 ธ.ค. นี้ ——————————————————————————————————————————– เมื่อวันที่ (7 ธ.ค.) กรมพลาธิการทหารเรือ…

Home / NEWS / นับถอยหลัง ‘BikeForDad’ เกาะติดกิจกรรม ‘ปั่นเพื่อพ่อ’

เกาะติดกิจกรรมการปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 88 พรรษา 5 ธ.ค. 2558 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 ธ.ค. นี้

ปั่นเพื่อพ่อ,bike for dad,วันพ่อแห่งชาติ
ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนนทบุรี

——————————————————————————————————————————–
เมื่อวันที่ (7 ธ.ค.) กรมพลาธิการทหารเรือ กองเรือลำน้ำ พล.ต.ธรรมนูญ วิถี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) ร่วม นายรักษา สุทิน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ เป็นประธานปล่อยขบวนทำความสะอาดถนนและทางเท้า เพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับกิจกรรม ‘Bike for Dad’ ปั่นเพื่อพ่อ

โดยครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือในการทำความสะอาด ถนนบริเวณ 2 ข้างตลอดระยะ 2 กิโลเมตร จากกำลังพลจาก กองพลทหานราบที่ 9 กำลังพลกองทัพเรือ สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ บางกอกน้อยธนบุรี และกรมอู่ทหารทหารเรือ ตำรวจนครบาล 8 รวม 300 คน

อย่างไรก็ตาม นายรักษา เผยว่า ได้บูรณาการร่วมกันในการทำความสะอาดเส้นปั่นเพื่อพ่อ ตั้งแต่สะพานอรุณอมรินทร์จนถึงสะพานมอญ ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ในการทำความสะอาดและจัดระเบียบเพื่อรองรับการจัดกิจกรรม และแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดย พล.ต.ธรรมนูญได้ขอความร่วมมือประชาชนที่อาศัยบริเวณ 2 ข้างทางขบวนเสด็จทำความสะอาดบ้านเรือน ประดับธงตราสัญลักษณ์ ประดับดอกไม้เพื่อความสวยงามด้วยเช่นกัน

12195983_1634150420170340_1466547694851696679_n
ภาพ : Clean Bike For Dad เส้นทางปั่นจักรยานสิริมงคลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

———————————————————————————————————————————

เมื่อวันที่ (6 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ซ้อมวางกำลังรักษาความปลอดภัยกิจกรรม ‘Bike for Dad’ ซ้อม รปภ. 30,000 นาย ขณะ ร.ฟ.ท.เปลี่ยนสถานีรับ-ส่ง 11ธ.ค.จากหัวลำโพงเป็นสถานีบางซื่อและมักกะสัน 12.00 – 20.00 น.

พลตำรวจเอก เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้งตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ กทม. จะมีการลงพื้นที่ซักซ้อมและตรวจความพร้อมการวางกำลังรักษาความปลอดภัย อย่างเต็มรูปแบบ ก่อนกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ Bike For Dad ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม นี้ โดยจะออกตรวจกำลังเจ้าหน้าที่ รวมถึงเส้นทาง จุดสูงข่มต่างๆ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิรถพยาบาล รถสุขา โดยการซ้อมในวันนี้เพื่อหาจุดที่ต้องแก้ไขและปรับปรุงในการรักษาความปลอดภัยในวันจริง ซึ่งจะใช้มาตรฐานเดียวกันหมดทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่นๆทั่วประเทศที่มีการจัดกิจกรรม ทั้งนี้จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งสิ้นร่วม 30000 นาย

ร.ฟ.ท.เปลี่ยนสถานีรับ-ส่ง11ธ.ค.Bike For Dad

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการในการรองรับกิจกรรม Bike For Dad ปั่นเพื่อพ่อ ว่า ในวันที่ 11 ธันวาคม 2558 ที่จะมีการจัดกิจกรรม Bike For Dad ทาง ร.ฟ.ท. จะทำการสั่งการให้รถไฟทุกขบวนที่ต้องวิ่งเข้าสถานีรถไฟกรุงเทพฯ หรือ สถานีรถไฟหัวลำโพง เปลี่ยนไปเริ่มต้นเส้นทางการรับ-ส่งผู้โดยสาร ที่สถานีรถไฟบางซื่อ และสถานีรถไฟมักกะสันแทน ตั้งแต่ช่วงเวลา 12.00 น. จนถึงเวลา 20.00 น. เพราะจะมีการปูแผ่นเหล็กบริเวณรางรถไฟในเส้นทางของกิจกรรม Bike For Dad เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ปั่นจักรยานในวันทำกิจกรรม ซึ่งจะสอดคล้องกับการปิดเส้นทางถนนเพื่อทำกิจกรรม

นอกจากนี้ ได้ประสานงานกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ในการจัดรถโดยสารจำนวน 70 – 80 คัน มาให้บริการประชาชนจากสถานีรถไฟหัวลำโพง ไปยังสถานีรถไฟบางซื่อ และสถานีรถไฟมักกะสัน และหากประชาชนยังสามารถใช้เส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน ในการเดินทางไปยังสถานีรถไฟทั้ง 2 แห่ง ได้เช่นกัน และได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปประจำยังสถานีรถไฟทุกแห่ง เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ถึงการเดินทางในวันดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนที่ใช้บริการได้รับข่าวสาร และมีเวลาในการเตรียมตัวที่จะเดินทาง
ตร.จราจรเตรียมตั้งขบวนตรวจเส้นทางปั่นเพื่อพ่อ

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยถึงการซักซ้อมวางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเสมือนจริงในกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad ว่า ในวันนี้เป็นการซักซ้อมการวางกำลังรักษาความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรใน 32 จุด ตลอดเส้นทาง 29 กิโลเมตร โดยตั้งขบวนรถยนต์ตรวจตามเส้นทาง แทนขบวนจักรยาน ซึ่งขณะนี้มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์

พร้อมกันนี้ได้มีการซักซ้อมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจตระเวนชายแดนที่ร่วมสนับสนุนเพิ่มการรักษาความปลอดภัย จำนวน 1,120 คน โดยแต่ละจุดจะมีตำรวจ ทหาร นักเรียนนายร้อย และเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร วางกำลังตลอดระยะทาง 29 กิโลเมตร เมตรละ 1 คน รวมถึงในรัศมีขอบทางในซอยลึก 500 เมตร ก็มีการวางกำลังด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ในวันที่ 9 – 10 ธันวาคม นี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลแต่ละพื้นที่จะร่วมกับกรุงเทพมหานคร ทำความสะอาดเส้นทาง 5 จุดสำคัญ คือ พระลานพระราชวังดุสิต แยกราชประสงค์ เยาวราช วงเวียนใหญ่ และกองทัพเรือ และจะมีการตรวจครั้งสุดท้ายตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป จนถึงเช้าวันที่ 11 ธันวาคม

ผบก.น.5จัด ตร.800นาย ปั่นเพื่อพ่อพร้อมดูแล ปชช.

พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความพร้อมในการดูแลประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad ว่า ในพื้นที่ความรับผิดชอบของตำรวจนครบาล 5 ขณะนี้มีความพร้อมในการดูแลและให้ความสะดวกแก่ประชาชนชาวไทยที่จะร่วมกิจกรรมแล้ว โดยในวันจริงนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 800 นาย คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลประชาชนทุกคนเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สมประสงค์ ฝากถึงประชาชนชาวไทยให้ออกมาร่วมกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 88 พรรษา

ขอบคุณข้อมูลจาก innnews