อนุทิน ชาญวีรกูล

‘อนุทิน’ จวก อย่ามั่วข่าว ‘หนุนบิ๊กตู่’ ย้ำ ตัดสินใจหลัง 9 พ.ค. ชัดกว่านี้ไม่มีแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการตัดสินใจทางการเมืองของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเชื่อกันว่าจะเป็นตัวแปรสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ล่าสุดได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Anutin Charnvirakul ตอบโต้กรณีมีผู้โพสต์ข้อความว่า นายอนุทินจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี อย่างแน่นอน โดยข้อความระบุว่า  “เพื่อทราบกันให้ถูกต้องนะครับ โดยเฉพาะผู้โพสต์ข้อความนี้…

Home / NEWS / ‘อนุทิน’ จวก อย่ามั่วข่าว ‘หนุนบิ๊กตู่’ ย้ำ ตัดสินใจหลัง 9 พ.ค. ชัดกว่านี้ไม่มีแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการตัดสินใจทางการเมืองของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเชื่อกันว่าจะเป็นตัวแปรสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ล่าสุดได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Anutin Charnvirakul ตอบโต้กรณีมีผู้โพสต์ข้อความว่า นายอนุทินจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี อย่างแน่นอน โดยข้อความระบุว่า 

“เพื่อทราบกันให้ถูกต้องนะครับ โดยเฉพาะผู้โพสต์ข้อความนี้ พรรคภูมิใจไทยจะยังไม่กำหนดแนวทางหรือทิศทางใดๆในทางการเมืองจนกว่าจะมีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจาก กกต. ซึ่งก็จะเป็นหลังจากวันที่ 9 พฤษภาคมตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายเลือกตั้ง ดังนั้นข้อความหรือข่าวสารใดๆที่ไม่ได้ออกมาจากพรรคภูมิใจไทยจึงไม่อาจเป็นที่เชื่อถือได้ ผมเดินทางมาต่างประเทศเพื่อพักผ่อนกับเพื่อนๆ กรุณาอย่าทึกทักเขียนว่าไปพบใครที่ไหนในยามนี้เพราะไม่มีความจำเป็นครับ ผมยืนยันว่าจะทำทุกสิ่งภายใต้รัฐธรรมนูญทุกประการ และยืนยันว่าจะตัดสินใจทุกสิ่งบนหลักการที่คำนึงถึงประโยชน์ของชาติบ้านเมืองและประชาชนชาวไทยอย่างไม่มีความหวั่นเกรงต่อสิ่งใดๆทั้งสิ้น ชัดกว่านี้ไม่มีแล้วนะครับ ไม่ต้องมาดุด่าว่ากล่าวอะไรผม ไม่ต้องเขียนข้อมูลบิดเบือนเพื่อชี้นำให้คนเข้าใจผิดครับ #เรื่องของบ้านเมืองไม่มีอะไรจะมากดดันผมได้ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยทำร้ายบ้านเมือง #ไม่รักสิ่งใดมากไปกว่าประเทศไทยของผม คิดเป็น ตัดสินใจเป็น และจะไตร่ตรองทุกสิ่งด้วยความรอบคอบที่สุด ขอบพระคุณครับ”

ทั้งนี้ มีรายงานว่านายอนุทินได้ติดแฮชแท็ก #หากใครไม่พอใจ #เที่ยวหน้าก็ไม่ต้องเลือกภูมิใจไทย ในข้อความนี้ด้วย ก่อนที่จะลบแฮชแท็กดังกล่าวออกไปในภายหลัง


อ่านข่าว ผลซูเปอร์โพล ระบุ ‘อนุทิน’ ร่วมรัฐบาลพรรคไหนก็ได้ ที่ทำให้บ้านเมืองสงบ