อนาคตใหม่ เพื่อไทย เลือกตั้ง62

อดีตผู้สมัคร ส.ส. เพื่อไทย-อนาคตใหม่ร้อง กกต. เลือกตั้งซ่อมหลังพบทุจริตเลือกตั้ง

อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่เข้ายื่นร้องเรียนต่อ กกต. ถึงปัญหาการเลือกตั้งและการนับคะแนน  วันที่ 29 มีนาคม 2562 เวลา 10.30 น. นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร…

Home / NEWS / อดีตผู้สมัคร ส.ส. เพื่อไทย-อนาคตใหม่ร้อง กกต. เลือกตั้งซ่อมหลังพบทุจริตเลือกตั้ง

อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่เข้ายื่นร้องเรียนต่อ กกต. ถึงปัญหาการเลือกตั้งและการนับคะแนน 

วันที่ 29 มีนาคม 2562 เวลา 10.30 น. นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิ-วังทองหลางพรรคเพื่อไทย นางสาวณิชชา บุญลือ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิ-วังทองหลาง พรรคอนาคตใหม่รวมถึง “คริส โปตระนันทน์” หรือ ทนายคริส ผู้ร่วมจัดตั้ง“พรรคอนาคตใหม่” และ อดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 6 ราชเทวี พญาไท จตุจักรของพรรคอนาคตใหม่ เค้ายื่นร้องเรียนต่อ กกต. ในกรณีที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเลือกตั้งและการนับคะแนน

ทั้งนี้นายตรีรัตน์ ได้กล่าวถึงจุดประสงค์ที่เดินทางมาเพื่อยื่นเรื่องให้ กกต. พิจารณาเลือกตั้งใหม่ในเขตบางกะปิ-วังทองหลาง เนื่องจากมีหลักฐานที่พบว่ามีการซื้อขายเสียง และทุจริตเลือกตั้ง ซึ่งเมื่อวาน (28 มีนาคม 2562) พรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ และเลขาของไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ ตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประชุมร่วมกันในการรวบรวมเอกสาร มายื่นต่อ กกต.

ส่วนทางด้าน นางสาวณิชชา บุญลือ จากพรรคอนาคตใหม่ระบุว่าได้รับเรื่องร้องเรียนว่าการนับคะแนนมีความคลาดเคลื่อน ซึ่งคะแนนของตนมีการลดหายลง ในช่วงเวลาหนึ่งในวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา วันนี้ในฐานะผู้สมัครจึงอยากขอความชัดเจน ให้ทาง กกต. แถลงเรื่องคะแนนของเขต ว่าผลคะแนนที่แท้จริงเป็นอย่างไร โดยก่อนหน้านี้ตนได้มีการไปขอคะแนนที่เขตแล้ว 2 ครั้งแต่ยังไม่ได้รับความชัดเจน

อย่างไรก็ตาม คริส โปตระนันทน์ระบุว่าเขต6 ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ตนลงสมัครรับเลือกตั้งนั้นเป็นเขตที่มีปัญหามาก ทั้งการจัดการเลือกตั้ง โดยในเขตดังกล่าวเป็นเขตที่มีทหารชะโงกหน้ามองขณะที่ทหารอีกคนหนึ่งกำลังลงคะแนนเสียง โดยในคลิสระบุว่าเมื่อการเลือกตั้งไม่เป็นความลับ ถือว่าการเลือกตั้งครั้งนั้นไม่มีความสุจริตเที่ยงธรรม นอกจากนี้ยังมีการขานแต้ม 2 ครั้ง ของพรรคการเมืองบางพรรค รวมถึงบัตรที่ลงคะแนนให้พรรคอนาคตใหม่กลายเป็นบัตรเสีย

อย่างไรก็ตามในวันนี้จะมีการเย็นเรื่องเกี่ยวกับปัญหาการเลือกตั้งทั้งหมด 11 เรื่อง อาทิ คะแนนที่ปรากฎหน้าหน่วย ไม่ตรงกับคะแนนจริงของผู้มาใช้สิทธิ์ ซึ่งถือว่ามีบัตรเพิ่มขึ้นมาเอง นอกจากนี้ยังมีหลายหน่วย ไม่มีไฟส่องสว่างในระหว่างการขานคะแนนเลือกตั้ง ทำให้ผู้สังเกตการณ์ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า มีการขานเลขนั้นจริงหรือไม่ ? 

 

สามารถแจ้งการทุจริตเลือกตั้งได้ที่ใดบ้าง ? 

  1. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด
  2. หรือ หน่วยปฏิบัติการข่าว โทร. 02-141-8045-51
  3. หรือ สายด่วน กกต. โทร. 1444 กด 2
  4. หรือ แจ้งทางเว็บไซต์โดยกรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์ม