พรรคประชาธิปัตย์ เลือกตั้ง62

ประชาธิปัตย์ จัดประชุมกรรมการบริหาร คาดถกประเด็นจุดยืนหลังเลือกตั้ง

ประชาธิปัตย์ จัดประชุมกรรมการบริหาร คาดถกข้อบังคับการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ และจุดยืนหลัง เลือกตั้ง วันนี้ 29 มี.ค. 2562 ที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีประชุมกรรมการบริหารพรรค และว่าที่ ส.ส. ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือแนวทางสำคัญหลายเรื่อง โดยเฉพาะการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่และการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล…

Home / NEWS / ประชาธิปัตย์ จัดประชุมกรรมการบริหาร คาดถกประเด็นจุดยืนหลังเลือกตั้ง

ประชาธิปัตย์ จัดประชุมกรรมการบริหาร คาดถกข้อบังคับการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ และจุดยืนหลัง เลือกตั้ง

วันนี้ 29 มี.ค. 2562 ที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีประชุมกรรมการบริหารพรรค และว่าที่ ส.ส. ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือแนวทางสำคัญหลายเรื่อง โดยเฉพาะการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่และการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล

ทั้นนี้การประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดรักษาการวันนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค และนายชวน หลักภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคเป็นผู้นำประชุม ซึ่งแตกต่างจากทุกครั้งที่นายชวนจะเป็นหนึ่งในผู้ร่วมประชุมเท่านั้น

แม้วาระการประชุมในวันนี้จะยังไม่ใช่การหารือเรื่องการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล และการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ แต่กรรมการบริหารพรรคหลายคนเตรียมเสนอเรื่องนี้เพื่อหารือในที่ประชุมเพิ่มเติม

โดยนายอลงกรณ์ พลบุตร หนึ่งในรักษาการกรรมการบริหารพรรค เปิดเผยว่า แนวทางการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ มี 3 แนวทางที่ควรหารือกัน คือ 1.พรรคประชาธิปัตย์พร้อมร่วมรัฐบาลทุกเงื่อนไข 2. พร้อมร่วมรัฐบาลแบบมีเงื่อนไข และ 3.พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้านอิสระ

ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะเป็นแนวทางใด แต่เชื่อว่าการตัดสินใจร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลควรเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารชุดใหม่ ที่จะกำหนดทิศทาง