PM 2.5 ฝุ่นพิษ ฝุ่นละออง อากาศเชียงใหม่

หญิงตั้งครรภ์-ผู้สูงอายุ ทยอยเข้าเซฟตี้โซนหลบฝุ่นพิษ

หญิงตั้งครรภ์-ผู้สูงอายุ ทยอยเข้าเซฟตี้โซนหลบฝุ่นพิษ คุณภาพอากาศยังไม่ดีขึ้น กอบกาญจน์สั่งเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเต็มที่ วันนี้ (29 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณภาพอากาศที่ จ.เชียงใหม่ ที่ยังคงวิกฤตและยังไม่มีแนวโน้มจะดีขึ้นในเร็ววันนี้ ทำให้ตลอดทั้งวันประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ทยอยเดินทางเข้าไปพักผ่อนหลบหมอกควันรับอากาศบริสุทธิ์ จากระบบฟอกอากาศภายในอาคารเอสเอ็มอี ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ…

Home / NEWS / หญิงตั้งครรภ์-ผู้สูงอายุ ทยอยเข้าเซฟตี้โซนหลบฝุ่นพิษ

หญิงตั้งครรภ์-ผู้สูงอายุ ทยอยเข้าเซฟตี้โซนหลบฝุ่นพิษ คุณภาพอากาศยังไม่ดีขึ้น กอบกาญจน์สั่งเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเต็มที่

วันนี้ (29 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณภาพอากาศที่ จ.เชียงใหม่ ที่ยังคงวิกฤตและยังไม่มีแนวโน้มจะดีขึ้นในเร็ววันนี้ ทำให้ตลอดทั้งวันประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ทยอยเดินทางเข้าไปพักผ่อนหลบหมอกควันรับอากาศบริสุทธิ์ จากระบบฟอกอากาศภายในอาคารเอสเอ็มอี ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ที่เปิดให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย หรือ เซฟตี้โซน ในช่วงที่จังหวัดเชียงใหม่ต้องประสบปัญหาหมอกควัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงอำนวยความสะดวก ทั้ง โต๊ะ เก้าอี้ รวมทั้ง น้ำดื่ม

นางรพีพรรณ ออแก้ว อายุ 32 ปี หญิงตั้งครรภ์ 6 เดือน หนึ่งในประชาชนที่เข้ามาใช้พื้นที่เซฟตี้โซน บอกว่า ปัญหาหมอกควันที่เกิดขึ้นมานานกว่า 2 สัปดาห์ ทำให้พยายามไม่ออกบ้านหากไม่จำเป็น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพกับตนเองและลูกในครรภ์ เมื่อทราบว่าทางจังหวัดเปิดพื้นที่คลีนโซนที่มีเครื่องฟอกอากาศ จึงออกจากบ้านมานั่งพักผ่อนเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์เป็นวันที่สองและตั้งใจจะมาทุกวันจนกว่าอากาศจะดีขึ้น

นอกจากนางรพีพรรณ ยังมีผู้สูงอายุอีกหลายคนที่เข้ามาใช้พื้นที่ รวมทั้งกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่เข้ามานั่งทำงานด้วยเช่นกัน ขณะที่ช่วงเย็นยังเริ่มมีประชาชนเข้ามาวิ่งภายในอากาศด้วย

วันเดียวกันนี้ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการในคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร เดินทางเข้าตรวจความเรียบร้อยภายในอาคารเซฟตี้โซน พร้อมระบุว่า ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา มีความพร้อมทั้งสถานที่และสิ่งจำเป็นอื่นๆ

ทั้งนี้สามารถรองรับประชาชนในช่วงที่ประสบปัญหาได้เพียงพอและจะเปิดพื้นที่ไปจนกว่าฝุ่นละอองจะลดลง และอากาศดีขึ้น พร้อมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ พร้อมแนะนำให้ประชาชนที่สะดวกในการเดินทาง เข้ามาใช้บริการได้ทุกวัน