ข่าวภูมิภาค ร้านซ่อมมือถือ แอพส่องนักศึกษา

รวบแล้ว!! เจ้าของร้านขายมือถือสุดแสบติดตั้งแอพฯ ส่องนักศึกษาสาว

รวบแล้วเจ้าของร้านขายมือถือสุดแสบ ติดตั้งแอพพลิเคชั่น-แฮคไลน์ นักศึกษาสาว ม.ชื่อดังขอนแก่น วันที่ 29 มี.ค. 62 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น (ภ.จว.ขอนแก่น) พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิพงศ์…

Home / NEWS / รวบแล้ว!! เจ้าของร้านขายมือถือสุดแสบติดตั้งแอพฯ ส่องนักศึกษาสาว

รวบแล้วเจ้าของร้านขายมือถือสุดแสบ ติดตั้งแอพพลิเคชั่น-แฮคไลน์ นักศึกษาสาว ม.ชื่อดังขอนแก่น

วันที่ 29 มี.ค. 62 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น (ภ.จว.ขอนแก่น) พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป็กทอง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.ต.อ.จีราวัฒน์ คงกระพันธ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายเอกวัตร ทองบ้านทุ่ม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจับกุมตัวได้ขณะซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านพัก

ผู้เสียหาย

พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายซึ่งเป็นนักศึกษา มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.ขอนแก่น จากการที่นำโทรศัพท์มือถือไปซ่อมที่ร้านด้านหลังมหาวิทยาลัยฯ แต่เมื่อนำโทรศัพท์กลับมากับพบว่าถูกติดตั้งแอพพลิคชั่นอันเฟรนด์ และมีการใช้ไลน์ส่วนตัวของนักศึกษาไปแอดไลน์ในกลุ่มขายบริการทางเพศ

โดยเจ้าหน้าที่ได้แกะรอยจากร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือตามคำให้การของผู้เสียหาย ประกอบกับข้อมูลที่ระบุแน่ชัดว่าเจ้าของร้านโทรศัพท์มือถือได้ใช้รหัสส่วนตัวรวมทั้งอีเมลล์ส่วนตัว สมัครใช้งานแอพพลิเคชั่นดังกล่าวในเครื่องของผู้เสียหาย

“หลังพยานและหลักฐานแน่ชัดแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ไปตรวจสอบที่บ้านซึ่งพบนายเอกวัตอยู่ภายในบ้านจึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน ที่ สภ.เมืองขอนแก่น จนกระทั่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจริง เพื่อแอบดูพฤติกรรรมของผู้เสียหายเนื่องจากผู้เสียหายนั้นมีรูปร่างหน้าตาดี อย่างไรก็ดีชุดสืบสวนได้ทำการตรวจอายัดคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือภายในร้านของผู้เสียหายมาทำการตรวจสอบซึ่งก็พบว่ามีหญิงสาวหลายรายถูกผู้ต้องหาแอบติดตั้งแอพพลิเคชั่นและแฮคไลน์ส่วนตัวไว้ด้วย จึงทำการตรวจยึดมาทำการตรวจสอบทั้งหมด”

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ได้ทำการตรวจยึดคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือที่ร้านของผู้ต้องหามาทำการตรวจสอบทั้งหมด ทั้งนี้ภายหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จจึงตั้งข้อกล่าวหาว่าทำให้เสียหาย ทำลายแก้ไข เปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ตามความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับก่อนทำการควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป