5 ข่าวฮิตสุดฮอต ประจำสัปดาห์ (30 ม.ค. – 5 ก.พ. 59)

ลวงฆ่าโจ๋ฝังดิน-ข่มขืนแฟนโยนเหว, ล่าหมอฟันหนีทุน,ไหว้เจ้าไฟไหม้ตึก, จี้จัดการแก้ผ้าล่าผี และชุลมุนรองเท้าดังรวม 5 ข่าวฮิตติดกระแสประจำสัปดาห์ (30 ม.ค. – 5 ก.พ. 59) เหตุการณ์ และข่าวสารสำคัญต่างๆ มากมายทั้งในและนอกประเทศ…

Home / NEWS / 5 ข่าวฮิตสุดฮอต ประจำสัปดาห์ (30 ม.ค. – 5 ก.พ. 59)

ลวงฆ่าโจ๋ฝังดิน-ข่มขืนแฟนโยนเหว, ล่าหมอฟันหนีทุน,ไหว้เจ้าไฟไหม้ตึก, จี้จัดการแก้ผ้าล่าผี และชุลมุนรองเท้าดังรวม 5 ข่าวฮิตติดกระแสประจำสัปดาห์ (30 ม.ค. – 5 ก.พ. 59)

เหตุการณ์ และข่าวสารสำคัญต่างๆ มากมายทั้งในและนอกประเทศ ทั้งเรื่องเศร้าสะเทือนใจ-เรื่องระทึกกระชากอารมณ์ มีให้ชมกันต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ วันนี้ MThai News จึงได้รวบรวมเอากระแสเด่นประเด็นร้อนสุดฮิต 5 อันดับมาให้หวนคิดวิเคราะห์ เหตุไฉนทำไมคนถึงสนใจติดตาม จนเกิดเป็น Talk of The Town หากไม่อยากตกยุคหลุดเทรนด์ ไปติดตามกันเลย เดี๋ยวคุยกับเขารู้เรื่อง ไม่รู้ด้วย!

ข่าว5อันดับ

1. โจ๋โหดฆ่าอริฝังดิน ก่อนฆ่าขืนแฟนสาวโยนทิ้งเหว 

ข่าวข่มขืน, ข่าวพัทลุง, ฆ่าอริฝังดิน

เริ่มข่าวแรกกับข่าวสุดสะเทือนใจที่ใครๆ ก็ไม่คิดว่า จะมีเยาวชนคนไทยหาญกล้าฆ่ากันตายได้อย่างโหดเหี้ยม ทั้งๆ ที่อายุน้อย ไม่บรรลุนิติภาวะ จนคนทั้งประเทศออกมากดดันให้ลงโทษขั้นสูงสุดหลังถูกจับกุม เพราะพวกเขาไม่ได้สังหารอริอย่างเดียว แต่กระทำการอีกอย่างเกินจะรับไหว (อ่านต่อ … )

2. ล่าสาวนักเรียนนอกหนีทุน 
หมอฟันหนีทุน

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่คนไทยทั้งประเทศให้ความสนใจไม่แพ้กับข่าวแรกข้างต้น แม้ไม่ใช่เรื่องสลดสะเทือนใจ แต่ก็ได้รับความนิยมจนติดเป็นกระแส Talk of The Town มีการพูดคุยสอบสาวราวเรื่องอย่างกว้างขวาง เพราะมันเป็นเรื่องจิตสำนึกของคน ที่มีดีกรีถึงนักเรียนนอก แต่กลับไร้ซึ่งความรับผิดชอบ จนทำให้คนที่มีคุณต้องลำบากเดือดร้อนแทน แม้เรื่องนี้ยังไม่สรุปถึงตอนจบ แต่คงเป็นอุทาหรณ์คอยเตือนสติอย่างดี ควรคิดให้ถ้วนถี่ก่อนเซ็นค้ำประกัน!! (อ่านต่อ …)

3. จุดไฟไหว้เจ้า ทำเพลิงเผาตึก 10 ชั้นวอด มีคนดับ-เจ็บเพียบ 
ไฟไหม้ตึก, ข่าวไฟไหม้

เป็นข่าวระทึกสุดเศร้า เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายๆ ของวันศุกร์ที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีใครคาดคิดว่าการจุดไฟไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลแห่งความสุขอย่างตรุษจีน จะส่งผลก่อให้เกิดความสูญเสียได้มากขนาดนี้ แม้ข่าวจะจบลงด้วยความเศร้า แต่คงทำให้หลายๆ คนได้ฉุกคิดเฝ้าระวัง จะติดฟืนไฟควรรอบคอบป้องกันเพื่อจะได้ไม่สูญเสียเช่นเหตุการณ์นี้ (อ่านต่อ …)

4. แชร์ว่อนคลิปรายการล่าผี แพ้แก้ผ้าโชว์ 
แก้ผ้าล่าผี

มาที่ข่าวที่ 4 เป็นอีกข่าวที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังรายการล่าผีรายการหนึ่งส่งคลิปสุดสยิวผ่านเว็บแชร์วิดีโอดังอย่างยูทูบ ซึ่งเรื่องราวเหมือนไม่มีอะไร แต่การดำเนินรายการกลับไม่เหมาะสม ขัดจริตของคนไทยจนเกินงามรับไม่ไหว ร้อนถึงผู้สันทัดกรณีออกมาเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องอย่าง กสทช. และ ไอซีที เร่งจัดการแก้ไขด่วน เพราะนี่คือความอัปยศของวิชาชีพผู้ผลิตสื่อและคนในชาติ แม้ว่ารายการดังกล่าวไม่ได้ออกอากาศผ่านทางทีวีก็ตาม (อ่านต่อ … )

5. แย่งซื้อรองเท้าดัง หวิดเกิดโศกนาฏกรรม 
AdidasNMDR1

ข่าวฮิตสุดท้ายของสัปดาห์นี้ เป็นข่าวคาบเกี่ยวระหว่างอาทิตย์ที่ผ่าน หลังปรากฏคลิปความโกลาหลในห้างดังระดับประเทศ เมื่อมีคนไทยกลุ่มหนึ่งอยากครอบครองเป็นเจ้าของรองเท้าดังยี่ห้อหนึ่ง จนเกิดการแย่งชิงแข่งขันทำคนเป็นลมล้มพับหน้าร้าน แต่ก็นับว่าโชคยังดีที่มีแค่คนเจ็บแต่ไม่ล้มตายจนกลายเป็นโศกนาฏกรรมขึ้น ซึ่งเมื่อคลิปถูกเผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนตั้งคำถามถึงคนไทย “แค่รองเท้าคู่เดียวเป็นกันได้ขนาดนี้ มันคุ้มไหมกับรองเท้าแค่คู่เดียวแต่ทำให้คนเป็นลม และได้รับบาดเจ็บจากสิ่งที่เกิดขึ้น” (อ่านต่อ . . .)

เรื่องราวทั้งหมดเป็นกระแสข่าวฮิตติดลมบน จนกลายเป็นกระแสทอร์คออฟเดอะทาวน์ทำให้คนพูดถึงในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา แล้วคุณละชอบข่าวไหนมากกว่ากัน??