กกต จ่านิว เลือกตั้ง62

‘จ่านิว’ ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอน กกต. ลั่น ต้องมี 1 ล้านชื่อ ก่อนส่งปปช. เอาผิด

“จ่านิว” ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอน กกต. ลั่น ต้องมี 1 ล้านชื่อ ในสัปดาห์หน้า ก่อนส่ง ปปช. เอาผิด วันนี้ (30 มี.ค. 62)…

Home / NEWS / ‘จ่านิว’ ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอน กกต. ลั่น ต้องมี 1 ล้านชื่อ ก่อนส่งปปช. เอาผิด

“จ่านิว” ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอน กกต. ลั่น ต้องมี 1 ล้านชื่อ ในสัปดาห์หน้า ก่อนส่ง ปปช. เอาผิด

วันนี้ (30 มี.ค. 62) นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม เดินทางมาชุมนุมที่ สกายวอค บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยได้อ่านแถลงการณ์ของแนวร่วม เชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจ ร่วมกันลงชื่อเป็นผู้ร้องต่อ ปปช. เพื่อขอให้ถอดถอน กกต. ว่าจงใจปฏิบัติหน้าที่ หรือใช้อำนาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ พร้อมฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตราฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง พร้อมเปิดโต๊ะรับลงชื่อถอดถอนเพื่อประชาสัมพันธ์กับประชาชนที่ใช้บริการบีทีเอส ซึ่งในวันจันทร์นี้จะตั้งโต๊ะล่ารายชื่อ ทั่ว กทม. ใน 18 มหาวิทยาลัยแนวร่วมฯ

ขณะเดียวกันได้เชิญชวนประชาชน ลงชื่อ ในแบบรณรงค์เว็บไซต์ Change.org ในแคมเปญ ” ร่วมกันลงชื่อถอดถอน กกต.” ซึ่งขณะนี้มีผู้ร่วมลงชื่อแล้วกว่า 8 แสนคน โดยแนวร่วมฯตั้งเป้าให้ได้ถึง 1 ล้านคนภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตามได้กำหนดของเขตระยะเวลา ล่ารายชื่อถอดถอน กกต. จนถึงวันศุกร์ที่ 5 เมษายนนี้ ส่วนประชาชนต่างจังหวัดที่สนใจ ก็สามารถกรอกแบบฟอร์ม ยื่นถอดถอนได้ทางไปรษณีย์ และส่งกลับมาภายในวันที่ 4 เมษายน

ทั้งนี้หากประชาชน พบเห็นหรือมีหลักฐานที่ชี้ถึงการกระทำ อันส่อไปในทางทุจริต หรือไม่ชอบมาพากล ขอให้ส่งมาที่ช่องทางของแนวร่วมฯ

โดยนายสรวิชญ์ ได้ตอบคำถามถึง การฟอร์มจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ ว่าในเมื่อประชาชนได้แสดงเจตนารมณ์ไปแล้ว โดยตามระบบประชาธิปไตยที่ยึดมั่นในระบอบรัฐสภา เป็นผู้เลือทนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่มีประธานาธิบดีเป็นประมุข จะมาอ้างเสียงป๊อบปูลาร์โหวต ไม่ได้ จึงควรให้สิทธิพรรคที่ได้ส.ส.มากที่สุดในรัฐสภา นั้นคือพรรคเพื่อไทย ซึ่งวันนี้ทางพรรคเองก็ได้แสดงเจตนารมณ์แล้วที่จะตั้งรัฐบาล ควรให้สิทธิเขาไปก่อน

เมื่อถามว่า โอกาสที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมีโอกาสกลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งหรือไม่ นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า ” ก็เป็นได้เพราะงูเห่าแหละ ”

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการแถลงการณ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบีทีเอส ได้เข้ามาเจรจาให้ยุติ เนื่องจากมีการใช้พื้นที่ของบีทีเอส ซึ่งไม่สามารถที่จะตั้งโต๊ะกีดขวาง การเดินทางของผู้โดยสารได้ แต่ก็ไม่ได้มีการยกเลิกแต่อย่างใด ท่ามกลางประชาชนที่ให้ความสนใจกรอกแบบยื่นชื่อถอดถอนเป็นจำนวนมาก ขณะที่บรรยากาศการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าตำรวจและทหารนอกเครื่องแบบ คอยดูแลความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่