ปิดถนนแข่งรถ แก๊งรถซิ่ง แข่งรถ

ตำรวจพัทลุงสกัดจับแก๊งวัยรุ่นซิ่งป่วนเมือง พบฉี่ม่วง 7 คน

ตำรวจพัทลุงสกัดจับกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมือง หลังรวมตัวกันซิ่งรถ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน และผู้ใช้รถใช้ถนนยามค่ำคืน พร้อมคุมตัววัยรุ่นได้จำนวน 30 คน เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (29 มี.ค.62) ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังลำเลียงรถจักรยานยนต์ จำนวน 20…

Home / NEWS / ตำรวจพัทลุงสกัดจับแก๊งวัยรุ่นซิ่งป่วนเมือง พบฉี่ม่วง 7 คน

ตำรวจพัทลุงสกัดจับกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมือง หลังรวมตัวกันซิ่งรถ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน และผู้ใช้รถใช้ถนนยามค่ำคืน พร้อมคุมตัววัยรุ่นได้จำนวน 30 คน

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (29 มี.ค.62) ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังลำเลียงรถจักรยานยนต์ จำนวน 20 คัน พร้อมวัยรุ่นนักซิ่งจำนวน 30 คน ตรวจสอบปัสสาวะและทำประวัติ

ภายหลัง พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสกัดจับกุมขณะยึดถนนสายเพชรเกษมพัทลุง – ตรัง ช่วงบ้านส้มตรีด และถนนสายเอเชียช่วงพัทลุง – หาดใหญ่ บริเวณหน้าขนส่งพัทลุง เป็นสนามแข่งรถ ซึ่งมีรถซิ่งเข้าร่วมประมาณ 100 คัน โดยมีรถยนต์เก๋ง BMW สีดำ หมายเลขทะเบียน 3ศ-3993 กรุงเทพมหานคร นำขบวนการจัดซิ่งในครั้งนี้

พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงได้ร่วมกับ ชุดสืบสวนสอบสวนเมืองพัทลุง กำลังตำรวจจาก สภ.นาขยาด และ สภ.นครินทร์ และตำรวจท่องเที่ยวเข้าปราบปรามรถซิ่ง ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 20 คัน รถยนต์เก๋ง 1 คัน พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 30 คน อายุตั้งแต่ 12 – 21 ปี ซึ่งวัยรุ่นทั้ง 30 คน ได้ตรวจปัสสาวะและพบเป็นสีม่วงจำนวน 7 ราย ซึ่งจะต้องดำเนินคดี

ต่อจากนี้ไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะปราบปรามรถซิ่งให้หมดไปโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ที่พบปัสสาวะเป็นสีม่วงจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกเหนือจากนั้นอีก 23 ราย ก็จะประสานผู้ปกครองมารับตัว

และจะต้องทำประวัติพร้อมกับทัณฑ์บนเอาไว้ หากมีการกระทำความผิดซ้ำอีกครั้ง ผู้ปกครองก็จะมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดด้วย ทั้งนี้เป็นไปตามคำสั่งของ คสช.ที่ 22/ 58 ที่กำหนดไว้ นอกจากนั้นยังมีการตรวจสอบรถทุกคัน หากไม่ถูกต้องในเรื่องของการติดแผ่นป้ายทะเบียน ก็จะดำเนินการตามกฎหมายอีกคดี หากถูกต้องก็ให้นำหลักฐานมารับรถกลับไปได้