ขนส่ง จราจร

กรมขนส่งฯ วอนงดวิ่งรถบรรทุกเปล่า ช่วง 11-17 เม.ย.นี้

กรมการขนส่งทางบก วอนผู้ประกอบการงดวิ่งรถบรรทุกเปล่า ขนส่งสินค้า ช่วงวันที่ 11-17 เม.ย.นี้ ลดความหนาแน่นการจราจร วันนี้(30 มี.ค.) นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งหลีกเลี่ยงการขนส่งสินค้า และงดการใช้รถที่ไม่มีการบรรทุกสินค้า…

Home / NEWS / กรมขนส่งฯ วอนงดวิ่งรถบรรทุกเปล่า ช่วง 11-17 เม.ย.นี้

กรมการขนส่งทางบก วอนผู้ประกอบการงดวิ่งรถบรรทุกเปล่า ขนส่งสินค้า ช่วงวันที่ 11-17 เม.ย.นี้ ลดความหนาแน่นการจราจร

วันนี้(30 มี.ค.) นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งหลีกเลี่ยงการขนส่งสินค้า และงดการใช้รถที่ไม่มีการบรรทุกสินค้า (รถเปล่า) ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2562

นอกจากนี้ ได้ขอความร่วมมือองค์กรด้านการขนส่งสินค้าจำนวน 15 แห่ง ประกอบด้วย สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย, สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย, สมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย, สมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน, สมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้, สมาคมผู้ประกอบการรถบรรทุกน้ำมันแห่งประเทศไทย, เป็นต้น งดการขนส่งสินค้าและแจ้งให้กับสมาชิกได้รับทราบ

สำหรับผู้ประกอบการขนส่งที่มีความจำเป็นต้องขนส่งสินค้าในช่วงดังกล่าว ต้องบริหารจัดการเดินรถโดยหลีกเลี่ยงเส้นทางและช่วงเวลาที่มีประชาชนใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงและอุปกรณ์ส่วนควบของรถก่อนใช้งานทุกครั้ง