พิธีไหว้ครู วัดบางพระ

ประมวลภาพย้อนหลังพิธีไหว้ครู ‘วัดบางพระ’ ประจำปี 2562 ศิษยานุศิษย์ล้นหลาม

ประมวลภาพย้อนหลังกิจกรรมพิธีไหว้ครู “วัดบางพระ” ประจำปี 2562 คับคั่งไปด้วยศิษยานุศิษย์ เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 62 ทีมข่าว MThai News  ได้มีโอกาสมาร่วมงาน พิธีไหว้ครู “วัดบางพระ” ประจำปี…

Home / NEWS / ประมวลภาพย้อนหลังพิธีไหว้ครู ‘วัดบางพระ’ ประจำปี 2562 ศิษยานุศิษย์ล้นหลาม

ประมวลภาพย้อนหลังกิจกรรมพิธีไหว้ครู “วัดบางพระ” ประจำปี 2562 คับคั่งไปด้วยศิษยานุศิษย์

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 62 ทีมข่าว MThai News  ได้มีโอกาสมาร่วมงาน พิธีไหว้ครู “วัดบางพระ” ประจำปี 2562 จึงได้เก็บภาพบรรยากาศภายในพิธีต่าง ๆ มาให้คุณผู้อ่านได้ชมกันอย่างตื่นตาตื่นใจไปกับเหล่าลูกศิษย์ลูกหาที่มา “สักยันต์ หลวงพ่อเปิ่น” และบางคนที่มีอาการที่เรียกว่า “ของขึ้น” ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคล

พิธีไหว้ครู เป็นพิธีกรรมที่เป็นประเพณีของไทยที่นิยมปฏิบัติกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ เพื่อแสดงถึงความระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ผู้อบรมสั่งสอนวิชาความรู้ เรียกได้ว่าเป็นพิธีที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ศิษย์ได้มีความกตัญญูกตเวที แสดงตนขอเป็นศิษย์ของท่านโดยตรง

สำหรับ วัดบางพระ ในทุกๆ ปี ทางวัดจะจัดให้มีพิธีไหว้ครูใหญ่ประจำปีขึ้นในวันเสาร์กลางเดือน ๔ เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณบุรพาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชา โดยในวันงานจะคับคั่งไปด้วยศิษยานุศิษย์ที่มารวมตัวกันอย่างล้นหลาม จนทำให้พื้นที่บริเวณลานวัดดูแคบไปอย่างถนัดตา