หาดพ่อพระราม

ฮือฮา! อ่างทองเปิด ‘หาดพ่อราม’ ที่เล่นน้ำแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เด็กๆ เฮ จุดเล่นน้ำคลายร้อนแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาของจังหวัดอ่างทอง หลังน้ำลดลง หาดพ่อพระราม ราชสถิตย์ วันที่ 31 มี.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 3 ต.ราชสถิตย์…

Home / NEWS / ฮือฮา! อ่างทองเปิด ‘หาดพ่อราม’ ที่เล่นน้ำแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เด็กๆ เฮ จุดเล่นน้ำคลายร้อนแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาของจังหวัดอ่างทอง หลังน้ำลดลง หาดพ่อพระราม ราชสถิตย์

วันที่ 31 มี.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 3 ต.ราชสถิตย์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง หรือที่รู้จักกันในชื่อหาดพ่อพระราม ราชสถิตย์ ซึ่งพบว่ามีผู้คนจำนวนมากต่างทยอยพากันมาเล่นน้ำ ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และกลุ่มวัยรุ่น อีกทั้งยังมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ต่างนำสินค้าของกินมาวางขายให้แก่ผู้ที่มาเที่ยวเล่นน้ำอีกด้วย

สำหรับหาดพ่อพระรามแห่งนี้เกิดขึ้นจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลดระดับลงในช่วงฤดูร้อน จึงทำให้เกิดหาดทรายขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด กำนันผู้ใหญ่บ้านในตำบลดังกล่าวเล็งเห็นว่าเหมาะแก่การปรับเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน ตลอดจนไปถึงช่วงประเพณีสงกรานต์ ในวันที่ 13 เมษายนนี้อีกด้วย จึงได้ช่วยกันปรับพื้นที่บริเวณดังกล่าว โดยได้รับการสนับสนุนรถแบ็คโฮในการปรับพื้นที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง และกลุ่มชาวบ้านจิตอาสาในพื้นที่ตำบลราชสถิตย์ช่วยกันถากถอนเศษวัชพืชที่ขึ้นมาหลังน้ำลด จนทำให้เป็นหาดทรายสวย ๆ อย่างที่เห็น จึงอยากขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำได้ที่หาดพ่อพระราม ราชสถิตย์ พร้อมทั้งวันที่ 12 เมษายนจะมีการแข่งขันก่อเจดีย์ทรายเพื่อเป็นการย้อนประเพณีอันดีงามที่เคยทำสืบต่อกันมาอีกด้วย