Panya ข่าวสดวันนี้ แอปพลิเคชั่นPanya

Panya แอปฯ ตอบคำถามชิงเงินรางวัล ประกาศปิดรายการ

แอปฯ ตอบคำถามชิงเงินรางวัล Panya ประกาศปิดตัวกะทันหัน อ้างมีปัญหาด้านการเงิน ทำผู้เล่นโวยลั่นเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา CEO แอปพลิเคชั่น Panya ซึ่งเป็นแอปฯ ตอบคำถามชิงเงินรางวัลชื่อดัง…

Home / NEWS / Panya แอปฯ ตอบคำถามชิงเงินรางวัล ประกาศปิดรายการ

แอปฯ ตอบคำถามชิงเงินรางวัล Panya ประกาศปิดตัวกะทันหัน อ้างมีปัญหาด้านการเงิน ทำผู้เล่นโวยลั่นเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา CEO แอปพลิเคชั่น Panya ซึ่งเป็นแอปฯ ตอบคำถามชิงเงินรางวัลชื่อดัง ได้ประกาศยุติการออกรายการแล้วในวันนี้ (1 ก.พ. 2562) โดยมีข้อความระบุว่า

ถึงชาวปัญญาที่รัก

ผมขอขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งในเกมที่ที่พวกเราตั้งใจสร้างขึ้นมาจนเกิดเป็นอีกหนึ่งสังคมดีๆ ที่ทำให้พวกเราได้มาร่วมลุ้นร่วมคิด ร่วมถกเถียงและได้มาแลกเปลี่ยนกันในทุกๆ วันที่ผ่านมาครับ

จนมาถึงวันนี้แอป Panya ก็ได้เดินทางมาครบ 1 ปีพอดี แอปนี้เป็นแอปที่พวกเราภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง Panya ถือว่าเป็นผู้บุกเบิกแอปการตอบคำถามออนไลน์ในรูปแบบนี้ครั้งแรกในประเทศไทย และผลตอบรับของผู้เล่นทุกคน ที่ผ่านมาก็ยิ่งเน้นยำให้พวกเราได้รู้สึกว่าพวกเราทำได้จริงๆ แต่อีกมุมหนึ่งในจุดที่เรายืนอยู่ทำให้เราต้องพบกับความท้าทายใหม่ๆ มากมายอยู่เสมอ ผมยอมรับว่าปัญหาเรื่องเงินรางวัลนั้นถือเป็นเรื่องใหญ่ที่เราประสบอยู่ แต่ผมพยายามแก้ปัญหาอย่างถึงที่สุดครับ

ในส่วนของข้อมูลที่ผู้เล่นได้ให้กับทาง Panya จะยุติรายการชั่วคราววันศุกร์นี้ หรือวันที่ 1กุมภาพันธ์ 2562 จะออกอากาศเป็นครั้งสุดท้าย ในระหว่างนี้เราจะดำเนินการพัฒนาระบบและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้เรียบร้อย ทีมงานจะยังคงทำงานอยู่เบื้องหลังทั้งเรื่องการพัฒนาสิ่งที่สนุกๆ ต่อไปให้สังคม รวมถึงเรื่องเงินรางวัลที่เราไม่นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ถ้าหากมีการเปลี่ยนแปลงหรือความคืบหน้าเกิดขึ้นหลังจากนี้ ทางทีมงานจะแจ้งให้ทุกท่านทราบทางหน้าเพจครับ

ทั้งนี้หลังจากที่ข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้ผู้เล่นแอปฯ ดังกล่าวไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะบางคนเล่นสะสมเงินรางวัลไว้เป็นจำนวนมาก แต่กลับต้องมาปิดตัวลงอย่างกะทันหันเช่นนี้

สำหรับ แอปพลิเคชั่น Panya เป็นเกมถ่ายทอดสดตอบคำถาม ที่ให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมผ่านทางหน้าจอมือถือ โดยในการเล่นรอบหนึ่ง จะมีคำถามความรู้รอบตัว 12 ข้อ มีเวลาให้คิดข้อละ 10 วินาที เพื่อเลือกคำตอบจาก 3 ตัวเลือก ผู้ที่ตอบผิดจะถูกคัดออกไปเรื่อยๆ จนสุดท้าย เหลือผู้ชนะเท่าไร ก็นำเงินรางวัล ไปหารแบ่งกันตามจำนวนนั้น

ซึ่งในแต่ละวัน จะมีเล่นด้วยกันสองรอบ รอบแรกเวลา 12.30 น. และรอบสองเวลา 20.00 น. โดยเงินรางวัลส่วนใหญ่อยู่ที่ 150,000 บาท แต่บางรอบก็ขึ้นไปสูงถึง 300,000 บาท โดยผู้ที่พัฒนาแอปนี้ คือ บริษัท ซันโตร่า นากามะ (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัทนี้ ทำธุรกิจในลักษณะ Startup Studio ที่พยายามหาไอเดีย สร้างธุรกิจขึ้นมาใหม่เอง โดยให้เงินทุน และแบ่งปันทรัพยากรต่างๆ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ไอเดียนั้นประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น ความรู้ ความผิดพลาด จากโครงการที่ล้มเหลว หรือการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ

ข้อมูลจาก longtunman.com