ข่าวสดวันนี้ นายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ปชป. ส่ง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชิงนายกฯ ชี้คุณสมบัติไร้ที่ติ สง่างามในเวทีโลก

มติพรรคประชาธิปัตย์ ส่งชื่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชิงนายกฯ เผยคุณสมบัติครบไร้ที่ติ  พร้อมทำงานทันที วันนี้ (1 ก.พ. 2562) นายธนา ชีระวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกแถลงข่าวถึงผลการประชุมพรรคในการเลือกสรรบุคคลชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีในเลือกตั้งที่จะถึงนี้…

Home / NEWS / ปชป. ส่ง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชิงนายกฯ ชี้คุณสมบัติไร้ที่ติ สง่างามในเวทีโลก

มติพรรคประชาธิปัตย์ ส่งชื่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชิงนายกฯ เผยคุณสมบัติครบไร้ที่ติ  พร้อมทำงานทันที

วันนี้ (1 ก.พ. 2562) นายธนา ชีระวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกแถลงข่าวถึงผลการประชุมพรรคในการเลือกสรรบุคคลชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีในเลือกตั้งที่จะถึงนี้ โดยเผยว่าที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์เสนอชื่อ นายอภิสิทธิ์ ในบัญชีนายกฯ เพียงคนเดียว ด้วยเหตุผล 5 ประการ คือ

1.เป็นธรรมเนียมและหลักการที่พรรคยึดถือมาตลอด 72 ปี คือคนที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคจะเป็นบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯ ทุกครั้ง
2.เป็นคนทุ่มเทและตั้งใจทำงานให้ประชาชนและประเทศชาติตลอดระยะเวลา 20 กว่าปีที่ทำงานทางการเมือง เป็นที่ยอมรับของประชาชน
3.เป็นคนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยในระบอบรัฐสภา ตลอดระยะเวลาในการทำหน้าที่ ได้ทำหน้าที่เพื่อปกป้องประชาธิปไตย และเป็นหลักที่จะชี้นำสังคมในเรื่องการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองไม่ว่าช่วงปกติหรือช่วงที่มีรัฐประหารก็ตาม
4.ตลอดระยะเวลาในการทำหน้าที่ส.ส.หรือนายกฯ นายอภิสิทธิ์มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ไม่มีปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น
และ 5.นายอภิสิทธิ์เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความเข้าใจ เคยดำรงตำแหน่งอดีตรัฐมนตีและอดีตนายกฯ เพราะฉะนั้นในการเลือกตั้งหลังวันที่ 24 มี.ค. หากได้รับเลือกเป็นนายกฯ ก็สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ทันทีไม่จำเป็นต้องศึกษาหรือเรียนรู้งานอีก

และในปีนี้ผู้นำประเทศจะต้องเป็นผู้นำองค์กรระดับโลก นายอภิสิทธิ์ จะเป็นนายกฯ ของไทย ที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนคนไทยทั้งประเทศได้อย่างสง่างามในเวทีโลก