นายกรัฐมนตรี พปชร. พรรคพลังประชารัฐ เลือกตั้ง62

‘อุตตม’ เข้าทำเนียบเชิญ ‘บิ๊กตู่’ นั่งบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ

พลังประชารัฐ เผย ‘บิ๊กตู่’ ตรงตามคุณสมบัติครบถ้วน เข้าทำเนียบเชิญนั่งบัญชีรายชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี วันที่ 1 ก.พ. 2562 ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ…

Home / NEWS / ‘อุตตม’ เข้าทำเนียบเชิญ ‘บิ๊กตู่’ นั่งบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ

พลังประชารัฐ เผย ‘บิ๊กตู่’ ตรงตามคุณสมบัติครบถ้วน เข้าทำเนียบเชิญนั่งบัญชีรายชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี

วันที่ 1 ก.พ. 2562 ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายสุวิทย์ เมษิณทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

เพื่อเชิญนั่งบัญชีรายชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค พร้อมกับนำเอกสารนโยบายมามอบให้เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาตัดสินใจตอบรับ โดยในวันนี้ได้มีการพูดคุยถึงประวัติความเป็นมา ข้อเสนอ และแสดงจุดยืน รวมถึงได้อธิบายถึงนโยบายต่างๆ ของพรรคว่าจะแก้ปัญหาประเทศอย่างไร  และมีส่วนใดจะเชื่อมต่อนโยบายเดิมที่เหมาะสมได้

ทั้งนี้การพิจารณาชื่อนายกรัฐมนตรีถือเป็นเรื่องที่ยาก โดยต้องมีความเหมาะสม มีความรู้ มีการเชื่อใจและยอมรับจากประชาชน ซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งเป็นหน้าที่ของพรรคที่ต้องสรรหา และ พล.อ.ประยุทธ์ ถือว่าตรงตามคุณสมบัติครบถ้วน