‘มัดซี สุนิสา’ นักร้อง-นักบอลหญิง แจงดราม่า หลังโดนวิจารณ์ท่าเต้นไถนาให้น้องแหน่

มัดซี สุนิสา นักร้อง-นักบอล รับโดนด่าท่าเต้นไถนาฯ ทั้งประเทศจนรู้สึกนอยด์ ยืนยันท่าเต้นเป็นท่าจับคันไถๆ นาแต่เอามาแปลงให้เข้ากับจังหวะดนตรีมันส์ๆ พร้อมถลกผ้าถุงให้ดูกางเกงสเตย์ยืนยันไม่ใช่กางเกงในแน่นอน วันที่ 1 ก.พ. 62 มัดซี สุนิสา วงค์ศรีแก้ว เจ้าของผลงานเพลง “ไถนาให้น้องแหน่”…

Home / NEWS / ‘มัดซี สุนิสา’ นักร้อง-นักบอลหญิง แจงดราม่า หลังโดนวิจารณ์ท่าเต้นไถนาให้น้องแหน่

มัดซี สุนิสา นักร้อง-นักบอล รับโดนด่าท่าเต้นไถนาฯ ทั้งประเทศจนรู้สึกนอยด์ ยืนยันท่าเต้นเป็นท่าจับคันไถๆ นาแต่เอามาแปลงให้เข้ากับจังหวะดนตรีมันส์ๆ พร้อมถลกผ้าถุงให้ดูกางเกงสเตย์ยืนยันไม่ใช่กางเกงในแน่นอน

วันที่ 1 ก.พ. 62 มัดซี สุนิสา วงค์ศรีแก้ว เจ้าของผลงานเพลง “ไถนาให้น้องแหน่” ค่าย “นายพล เอ็นเตอร์เทนเม้นต์” ศิลปินเพลงลูกทุ่งอีสานที่ผันตัวจากนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยตำแหน่งแบ็คขวา มาเป็นนักร้องอารมณ์ดี เต้นสนุก มอบความสุขให้แฟนเพลง ได้กล่าวหลังให้สัมภาณ์สื่อฯ ย่านประชาชื่น ว่า หลัง MV เพลง ไถนาให้น้องแหน่ ที่อัพฯ ขึ้นยูทูป เมื่อ 28 ธ.ค. จนถึงวันนี้ผ่านมาครบ 1 เดือน กับยอดวิวจำนวนแตะ 2 ล้านวิวไปเรียบร้อย แต่มาวันนี้กลับเกิดปรากฎการณ์กระแสโจมตี ว่า

“กระแสตีกลับ”บ้าง… โดนถล่มเต้นสยิว ชี้แค่ท่าจับคันไถนา – ค่ายขำพวกโลกสวย บ้าง…มัดซี ไถนาให้น้องแหน่ แจงท่าเต้น จ๊วด จ๊วด โอ๊ย แค่สื่อคนหาแฟนช่วยทำนา บ้าง…มัดซี เจอถล่ม ไถนาให้น้องแหน่ ลามก! เอ็มวีถลกผ้าถุงจนเห็นกางเกงใน !!”

ตนเองหันมาจับไมค์เป็นนักร้องได้ประมาณ 1 ปี แต่เพิ่งเข้ามาอยู่ในสังกัดค่ายนายพลฯ ได้ประมาณ 7-8 เดือน ซึ่งการใช้ชีวิตจะแตกต่างกันมาก การเป็นนักฟุตบอลจะต้องเล่นต้องซ้อมกันกลางแดดร้อนๆ ตัวจะดำเพราะโดนแดดอยู่ตลอด เป็นชีวิตที่ตนก็ยังคงรักอยู่เพราะได้ฝึกฝนมาตั้งแต่วัยเยาว์คุณพ่อสอนเบสิค ความเป็นนักฟุตบอลให้กับเรามาแต่เด็ก ส่วนชีวิตนักร้องที่ผ่านมาประมาณ 1 ปี จะแตกต่างไป ไม่ต้องไปออกแดด ทำงานร้องเพลงมอบความสุขสนุกสนานแก่คนดู-คนฟังเสร็จแล้วก็กลับที่พักเข้านอน เปลี่ยนเป็นทำงานกลางคืนแล้วเข้านอนกลางวัน ชีวิตระหว่างร้องเพลงกับเตะฟุตบอลแตกต่างกันเลย เปรียบเหมือนกีฬาอินดอร์-เอ้าท์ดอร์ ประมาณนั้น

สื่อฯ ที่โจมตีว่ากระแส ไถนาฯ ตีกลับโดนคนคอมเม้นต์ด่าหาว่าเพลงหยาบคาย เป็นเพลงลามก อนาจาร ทั้งที่เคยบอกแล้วว่าเพลงแนวนี้จะออกแนวสองแง่สองงาม ตอนแรกๆ ที่ดูความคิดเห็นที่คนเข้ามาแสดงใน MV ทางช่องยูทูปก็ยังไม่นอยด์ แต่พอมีข่าวออกมาครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้(อมรินทร์ทีวี-ทุบโต๊ะข่าว) เห็นมีคนด่ากันทั้งประเทศเลย ทำให้ตนรู้สึกนอยด์ ( พารานอยด์-paranoid -ภาวะจิตบกพร่อง) เราตั้งใจทำงานออกมาให้คนสนุก ไม่ได้อยากผลิตออกมาให้คนด่าอะไรกันขนาดนั้น เราอยากให้คนรักมากกว่า บางคนก็ถามตนว่าเป็นนักฟุตบอลไม่รุ่งหรือยังไง… ถึงอยากมาเป็นนักร้อง มาขายตัวเหรอ ? แรดบ้าง!… ร่านบ้าง !… อะไรปานนั้น ตนเข้าไปอ่านคอมเม้นต์ทั้งหมดก็รู้สึกว่ามันแรงไปหรือเปล่าที่ด่าตนแรงแบบนั้น

ต่อข้อถามที่โดนโจมตีว่า MV นี้ไม่ได้ทำมาสำหรับคนโลกสวยดูนั้น มัดซี สุนิสา บอกว่า นายห้างฯ(นายพรพล ฉิมทวี ประธานบริษัทฯ) น่าจะหมายถึงว่าถ้าเพลงทำออกมาเรียบร้อยดีก็จะไม่ใช้คาร์แลคเตอร์ตัวตนของมัดซี ลองคิดดูถ้าตนแต่งตัวเรียบร้อยไป ก็จะไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเรา คนดูก็จะมองเราว่าไม่ใช่ตัวตนของเรา การสื่อสารกับคนดูจะรู้สึกได้ว่าเราสตอร์ฯ ประมาณนั้น นายห้างฯ หมายถึงตัวหนูไม่ต้องโลกสวยมากกว่า ยืนยันว่า MV เพลงไถนาให้น้องแหน่ ที่ตนเล่นเองนั้นขอยืนยันว่าเป็นการแสดงตามบทบาท หรือพร็อตเรื่องที่เขียนขึ้นมาให้ตนซึ่งเป็นนักแสดงเองเพื่อความบันเทิงจริงๆ

ฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองที่อาจจะมีน้องๆ หนูๆ มาดูเพลงนี้ว่า น้องๆ เขาอาจจะไม่รู้เรื่องว่าเพลงแนวนี้เป็นเพลงประเภทสองแง่สองง่าม เหมือนนิทางก้อมของอีสานที่ผลิตออกมาให้คนดูสนุกสนานเพื่อความบันเทิง ส่วนเพลงไถนาฯ มีคำร้องท่อนฮุคที่ติดปากว่า “จ๊วด จ๊วด จ๊วด โอ๊ย…” นั้นเด็กเล็กๆ เขาจะเอาไปร้องไปเต้นนั้น เขาไม่รู้เรื่องอยู่แล้ว ส่วนในคอนเม้นต์ในMV ที่เขียนมาแรงๆ ก็อยากฝากพ่อแม่ผู้ปกครองอธิบายให้เขาทราบ ว่า MV เพลงนี้น่าจะจัดอยู่ในเรท 18+

สำหรับท่าเต้น ที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์ตนว่าลามกนั้น ตนขอยืนยันว่ามันเป็นท่าไถนา จับคันไถ 2 ข้าง แต่เมื่อนำมาผลิตเป็น MV เราก็จะต้องเต้นให้มันๆ เต็มแรงโดยเฉพาะท่อน จ๊วดๆ ๆ ดนตรีมันสนุกเราก็ต้องเต้น ต้องเด้งให้มันสุดๆ ถึงได้ท่านั้นออกมา นายห้างฯ บอกว่าต้องการให้คนดูสนุกก็เลยออกมาเป็นท่าเต้นท่านี้ พอจังหวะที่เราเต้นใส่อารมณ์แรงไปหน่อยมันก็เลยออกมาเป็นแบบที่เห็นใน MV

เมื่อถามว่าในชีวิตเคยทำนาหรือไม่ มัดซี สุนิสา บอกว่าตอนเป็นเด็กๆ เคยช่วยงานคุณพ่อคุณแม่ปักดำข้าวมาก่อน ส่วนไถนาเองนั้นยังไม่เคยลงมือไถเองจริงๆ แต่ท่าเต้นในMV เพลงไถนาฯ เป็นท่าเต้นที่นายห้างฯ คิดมาประกอบเพลงให้ตนแสดงตามคอนเซ็ปของเพลงเพื่อความสนุกสนาน

สำหรับคนที่เข้ามาด่าแรงๆด้วยถ้อยคำหยาบคาย มัดซี สุนิสา ฝากบอกว่า ใจจริงตนไม่ได้คิดว่าเพลงไถนาฯ ยอดวิวจะพุ่งแรงแบบนี้ จริงๆ แล้วเราเน้นเพลงซิงเกิ้ลแรก “บ่ได้โง่” มากกว่าแต่ยอดวิวไม่แรงเท่า อยากจะฝากบอกถึงคนที่คอมเม้นต์ด้วยถ้อยคำรุนแรงว่า อันนี้ไม่ใช่ตัวตนของตน มันเป็นแค่การแสดง อยากรู้ตัวตนจริงๆ ก็ขอให้ติดตามต่อไปได้ รับรองว่าไม่ใช่มีแค่มุมที่เห็นใน MV เพลงนี้เท่านั้น เหมือนตอนเป็นนักฟุตบอลเราก็จะแต่งตัวมิดชิดรัดกุมออกแนวสาวห้าวไปเลย พอมาเป็นนักร้องแนวนี้ก็ต้องตัวให้เหมาะกันการแสดงแบบนี้

ฝากบอกคนที่แสดงความเห็นก็อยากให้ใช้คำที่สุภาพด้วย แรงได้แต่อย่ามากเกินไป บางคำเราก็รับไม่ได้ เช่นเอาตนไปเปรียบเทียบผู้หญิงขายตัว ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่ตัวตนของมัดซี ก็ไม่รู้สึกอะไรนะ แต่ที่ช้ำใจก็ตรงที่ไปด่าว่าคนอีสานหาว่าเป็นคนตลาดต่ำ อาชีพร้องเพลงตนเป็นอาชีพสุจริต
ยืนยันว่า MV เพลงไถนาฯ นี้ไม่คิดว่าจะผลิตออกมาให้คนด่า ตนต้องการให้ออกมาแนวเซ็กซี่ เป็นผู้หญิงไทยบ้านๆ ไปกินข้าว ไปเล่นอยู่ที่นา ไม่ต้องการแสดงออกมาเพื่อให้คนมาด่า ยืนยันว่าไม่ชอบให้ใครมาด่า มีใครชอบให้คนมาด่าบ้าง ตนต้องการให้คนมารัก จากชีวิตนักฟุตบอลหญิงทีมชาติที่มีแต่คนรัก แล้วจะมาเปลี่ยนเป็นนักร้องให้คนด่านั้นไม่ใช่อย่างแน่นอน ยืนยันว่าMV เราทำออกมาเพื่อให้คนดูสนุกสนานเพื่อความบันเทิงแก่คนดูคนฟัง ทำเต็มที่ดุดัน มันก็เลยออกมาแบบที่เห็นนี้

ฝากขอบคุณบรรดา FC มัดซี สุนิสา ที่ยังติดตามผลงาน รู้ว่าตัวตนเป็นอย่างไร และให้กำลังใจตนมาตลอด สำหรับคนที่ด่าตนก็อยากจะให้มาลองติดตามผลงานตัวตนจริงๆ ของมัดซี ว่าเป็นคนเช่นไร สิ่งที่วิจารณ์นั้นเป็นการแสดงเท่านั้น

สำหรับประเด็นที่ถูกโจมตีและยังพูดกันไม่จบคือกางเกงในสีดำที่โผล่ออกมา MV นั้น มัดซี สุนิสา ยืนยันว่าเป็นกางเกงสเตย์ ที่สวมใส่ไว้เสมอทุกครั้งนี้แสดง เป็นกางเกงลักษณะขาสั้นจะป้องกันไม่ให้ดูโป๊ เวลาถอดเปลี่ยนเสื้อผ้าระหว่างการแสดงก็ถอดชุดได้ทันทีไม่ต้องมาผลัดผ้าถุง รับรองไม่ใช่กางเกงในแน่นอน