PM2.5 กทม.ฝุ่นเกินค่ามาตรฐาน

เตรียมนำเครื่องบินเล็กฉีดพ่นน้ำ สลายฝุ่นสมุทรสาครวันนี้

เตรียมปฏิบัติการนำเครื่องบินเล็กฉีดพ่นน้ำสลายฝุ่นเมืองสมุทรสาคร หลังบางขุนเทียนได้ผล – ขณะกทม.จัด Big Cleaning ถนนวิภาวดีรังสิต 6 จุด วันนี้(3 ก.พ.) โรงเรียนการบินกรุงเทพ ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการนำเครื่องบินเล็กขึ้นบินและฉีดพ่นละอองน้ำในที่พื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นจุดที่ยังคงมีค่าฝุ่นละอองสูงเกินมาตรฐาน โดยจะมีการปรับแผนการขึ้นบินต่างจากเมื่อวาน(…

Home / NEWS / เตรียมนำเครื่องบินเล็กฉีดพ่นน้ำ สลายฝุ่นสมุทรสาครวันนี้

เตรียมปฏิบัติการนำเครื่องบินเล็กฉีดพ่นน้ำสลายฝุ่นเมืองสมุทรสาคร หลังบางขุนเทียนได้ผล – ขณะกทม.จัด Big Cleaning ถนนวิภาวดีรังสิต 6 จุด

วันนี้(3 ก.พ.) โรงเรียนการบินกรุงเทพ ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการนำเครื่องบินเล็กขึ้นบินและฉีดพ่นละอองน้ำในที่พื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นจุดที่ยังคงมีค่าฝุ่นละอองสูงเกินมาตรฐาน โดยจะมีการปรับแผนการขึ้นบินต่างจากเมื่อวาน( 2ก.พ.) คือจะทำการขึ้นบินต่อเนื่อง โดยไม่เว้นช่วง 30 นาที ส่วนความสูงจะมีการประเมินตั้งแต่ 800-900 ฟุต โดยใช้เครื่องบิน 8 ลำ ลำละ 2 เที่ยวบิน รวมน้ำที่จะทำการฉีดพ่นประมาณ 1,600 ลิตร

นอกจากนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. กรุงเทพมหานครฯ ได้กำหนดจัดกิจกรรม Big Cleaning บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต 6 จุดด้วยกัน โดยทำพิธีเปิดพร้อมกัน ณ บริเวณหน้าบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วย จุดที่ 1 หน้าบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) จุดที่ 2 หน้าบริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จุดที่ 3 หน้าบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) จุดที่ 4 หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ฝั่งถนนวิภาวดีรังสิต จุดที่ 5 หน้าบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จุดที่ 6 หน้าบริษัทตรีเพชรอีซูซุ เซลล์ จำกัด

โดยทุกจุดจะมีรถบรรทุกน้ำ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เขตสนับสนุน ซึ่งกิจกรรมภายประกอบด้วย ฉีดล้างทำความสะอาดทางเท้า จัดเก็บขยะ และฉีดพ่นละอองน้ำบนอาคารสำนักงานพร้อมกันทุกจุด ทั้งนี้ แนะนำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ควรหลีกเลี่ยงหรือลดเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งในพื้นที่ที่มีมลพิษทางอากาศสูง หากมีอาการทางสุขภาพควรปรึกษาแพทย์ หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรสวมใส่หน้ากากอนามัย N95 ขณะอยู่กลางแจ้ง