ขโมยหน้ากาก N95 สายการบิน

สาวโวยสายการบินดัง หลังถูกงัดกระเป๋าขโมยหน้ากาก N95

วันนี้ (3 ก.พ. 62) มีรายงานว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Onjira Nopp ได้โพสต์แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับสายการบินดังสายหนึ่ง เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะเลือกใช้สายการบินนี้ หลังตนเองถูกงัดกระเป๋าเดินทางขโมยหน้ากากอนามัย N95 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ม.ค.…

Home / NEWS / สาวโวยสายการบินดัง หลังถูกงัดกระเป๋าขโมยหน้ากาก N95

วันนี้ (3 ก.พ. 62) มีรายงานว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Onjira Nopp ได้โพสต์แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับสายการบินดังสายหนึ่ง เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะเลือกใช้สายการบินนี้ หลังตนเองถูกงัดกระเป๋าเดินทางขโมยหน้ากากอนามัย N95 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดดังนี้…

เมื่อวันที่ 30/01/2019 เดินทาง โดย Flight SL105 จากสิงคโปร์-ดอนเมือง สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ตอนรอรับกระเป๋าใจเริ่มไม่ดี เนื่องจากกระเป๋ามาช้าและกระเป๋าบนสายสะพานที่เห็นคือมีบางอัน มือจับหักออกจากตัวกระเป๋า ก็นั่งคิดในใจว่าเราคงไม่ซวยอีกเพราะปีที่แล้วช่วงเดือนพฤษภาคม กระเป๋าก็พังไป 1 ใบ เพราะสายการบินเดียวกัน และคราวนี้ได้เตรียมการคือซื้อประกันเผื่อไว้

ทั้งนี้ รอไปสักพักกระเป๋าก็มาถึงดูสภาพภายนอกแล้วกระเป๋าปกติดี แต่สิ่งที่สะดุดคือ ล็อคสีชมพูที่คล้องกับซิป 2 อันหายไป และมีร่องรอยการตัดตัวคล้องซิปออก แปลว่าตอนนี้ใครก็สามารถเปิดกระเป๋าเราได้และหยิบของข้างในได้สบายๆ พอเปิดเช็คของภายในปรากฏว่า ของทุกอย่างอยู่ครบยกเว้น มาส์กกรองอากาศที่เพื่อนฝากซื้อหายไปเหลือแต่กล่องเปล่า ซึ่งกล่องอันนี้มีสติกเกอร์แปะไว้ที่กล่อง ส่วนของอื่นๆ ในกระเป๋ามีการรื้อค้นเกิดขึ้น ซิปทุกอย่างที่มีถูกรูดออกหมด โชคดี คือ เสื้อ Comme ที่มีคนฝากหิ้วไม่หายและสภาพยังคงเดิม โล่งอกไปนิดนึง

ทีนี้ก็ถึงเวลาไปติดต่อขอเคลมค่าเสียหาย เนื่องจากเรามีประกัน เรามั่นใจเป็นอย่างมากว่า จะต้องได้ค่าเสียหายเกี่ยวกับของข้างในและกระเป๋า ก็ไปยืนติดต่อพนักงานและถามรายละเอียด สิ่งที่พนักงานตอบกลับมามันพีคมาก คือ ตัวประกันจะรับผิดชอบแค่ค่าเสียหายเกี่ยวกับกระเป๋า เราจะไม่มีค่าเสียหายเกี่ยวกับของที่อยู่ในกระเป๋า ตอนนั้นปี๊ดแตกมาก อยากจะถามกลับไปว่า แล้วจะซื้อประกันทำไม ถ้ามันไม่ชดเชยค่าเสียหายของข้างใน

เราก็บอกนางไปว่าขอดู policy ของ CHUBB นางก็ไปยืนตรง counter คุยๆ หาๆ กับพวก staffs แล้วกลับมาด้วยใบที่ไม่ใช่ เงื่อนไขการประกัน ทำแบบนี้อยู่ 2 รอบ (สงสัยเห็นเราพึ่งลงเครื่องหน้าเมาเครื่องมั้ง) เราก็วีนบอกไปหามา ทีนี้พอนางหามา มันมี 1 ข้อเขียนว่า “ชดเชยค่าเสียหายที่เกิดกับกระเป๋าและทรัพย์สินส่วนตัว” ทีนี้พอเห็นก็จี๊ดเลยถามว่า คำว่า “ทรัพย์สินส่วนตัว” มีความหมายว่าอะไร นางก็พูดเหมือนเดิมหมายถึงกระเป๋า (คิดในใจ ถ้าไม่รู้เงื่อนไขและภาษาทางกฎหมายอย่ามาทำเคลมประกันไหม อาชีพนี้ไม่เหมาะกับน้องเลย)

บทสรุป น้องคนนี้เอาใบสำหรับกรอกข้อมูลเกี่ยวกับความเสียหายของกระเป๋ามาให้กรอกและเขียนเพิ่มข้อมูลไปว่า ของข้างในหายไปมูลค่าเท่าไหร่ แต่ไม่ยอมเขียนว่ากระเป๋าโดนงัด พอถามไปว่าซิปที่เสียไปได้ค่าเคลมเท่าไหร่ นางบอก 200 บาท น้ำตาไหล

เพิ่มเติมระหว่างรอเคลมมีเคสนึงหนักกว่าเราคือ คู่ฝรั่ง กระเป๋าผู้ชายเป็นเป้เหมือนมีของแหลมแทงทะลุกระเป๋า เสื้อผ้าข้างในคือขาดเป็นชิ้น (ตามภาพ) แต่อันนี้ไม่แน่ใจว่ามาจากเที่ยวบินเดียวกันหรือเปล่า ผู้ชายก็โวยวายใหญ่คือ เหมือนของนางแพง เห็นละรู้สึกเคสเรานี่ดูเล็กไปเลย