กรุงเทพมหานคร เลือกตั้ง เลือกตั้ง ส.ส.

กกต.เตรียมพร้อมซักซ้อมการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กทม.

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเตรียมพร้อมสถานที่รับสมัคร – ซักซ้อมการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. วันนี้ (3 ก.พ.) นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางวิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร นำเจ้าหน้าที่ซ้อมการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของกรุงเทพมหานครเหมือนจริง…

Home / NEWS / กกต.เตรียมพร้อมซักซ้อมการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กทม.

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเตรียมพร้อมสถานที่รับสมัคร – ซักซ้อมการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.

วันนี้ (3 ก.พ.) นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางวิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร นำเจ้าหน้าที่ซ้อมการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของกรุงเทพมหานครเหมือนจริง ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพ(ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง โดยมีผู้แทนพรรคการเมืองบางส่วนเฝ้าสังเกตการณ์การซักซ้อม

สำหรับการดำเนินการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ของกทม. ในวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.) เจ้าหน้าที่จะประจำจุดตั้งแต่เวลา 05.30 น. เพื่อเตรียมพร้อมรับผู้สมัครที่คาดว่าจะเดินทางมาถึงก่อนเวลารับสมัคร เมื่อผู้สมัครเดินทางมาถึงจะให้ลงทะเบียนก่อน จนถึงเวลา 08.30 น. จะจัดลำดับการสมัครของผู้สมัคร ขั้นตอนแรกจะให้ผู้สมัครตกลงลำดับกันตามความสมัครใจ หากไม่ได้ข้อยุติจะเข้าสู่กระบวนการจับสลากรายชื่อเพื่อลงลำดับผู้สมัคร จากนั้นจะให้ผู้สมัครพร้อมผู้ติดตาม 1 คน เข้าไปดำเนินการสมัครตามขั้นตอนที่กำหนดภายในพื้นที่ชั้น 1 ของอาคารที่เตรียมไว้รองรับ ส่วนกองเชียร์และสื่อมวลชนจะให้นั่งอยู่บนอัฒจรรย์ชั้นที่ 2 มีที่นั่งรอบรับ 1,500 ที่นั่ง

ทั้งนี้ วันรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จะมีขึ้นในวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2562 เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น.- 16.30 น. สำหรับกรุงเทพมหานครมีการแบ่งเขตเลือกตั้งทั้งหมด 30 เขต