ข่าวภูมิภาค งู งูจงอาง หาปลา

เจ้าของอู่ซ่อมรถ วิ่งป่าราบหลังไปวางอวนหาปลา แต่ติดจงอางยักษ์

เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ วิ่งป่าราบลังไปวางอวนหาปลา แต่ติดจงอางยักษ์ โร่แจ้งกู้ภัยจับไปปล่อยป่า เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 3 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่มูลนิธิศรัทธาสามัคคีการกุศล ทุ่งใหญ่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายสมบัติ เล็กกระโทก อายุ…

Home / NEWS / เจ้าของอู่ซ่อมรถ วิ่งป่าราบหลังไปวางอวนหาปลา แต่ติดจงอางยักษ์

เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ วิ่งป่าราบลังไปวางอวนหาปลา แต่ติดจงอางยักษ์ โร่แจ้งกู้ภัยจับไปปล่อยป่า

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 3 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่มูลนิธิศรัทธาสามัคคีการกุศล ทุ่งใหญ่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายสมบัติ เล็กกระโทก อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ว่ามีงูจงอาง หรือชาวบ้านเรียกงูบองหลา ติดอวนดักปลาอยู่ในทุ่งนาบ้านทุ่งนาแค ท้ายหมู่บ้าน จึงไปตรวจสอบ พบว่าบริเวณทุ่งนาดังกล่าวพบมีอวนดักปลาวางอยู่ริมคันนาที่ริมหนองน้ำพบมีบองหลา หรืองูจงอางตัวใหญ่ยาว ติดอวนดักปลาและดิ้นรนไปมาเพื่อให้หลุดออกจากอวน แต่ยิ่งดินยิ่งติดแน่น และยังพยายามชูคอแผ่แม่เบี้ย ส่งเสียงขู่ตลอดเวลา

เจ้าหน้าที่จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เพราะบองหลาตัวนี้ท่าทางดุร้าย ประกอบที่เกิดเหตุมืด จึงเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายได้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถใช้บ่วงคล้องคอจับงูขึ้นมาพร้อมอวนดักปลาได้สำเร็จ ท่ามกลางความระทึกของเจ้าของอู่และชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมามุงดูเป็นจำนวนมาก จากนั้นจึงนำงูมาใส่กระสอบพร้อมวัดความยาวได้ 5 เมตร น้ำหนัก 20 กก. จึงนำไปปล่อยในป่าที่ห่างไกลชุมชน

จากการสอบถามนายสมบัติ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ หลังจากตนปิดอู่ซ่อมรถ จากนั้นตนได้ลงไปในทุ่งนาหลังอู่ เพื่อกู้อวนดักปลาที่นำไปวางไว้ช่วงเช้า เพื่อหาปลามาทำกับข้าวกิน แต่ขณะที่กำลังกู้อวนดักปลาอยู่นั้นรู้สึกอวนหนักๆ คล้าย ๆ ได้ปลาตัวใหญ่อย่างแน่นอน จึงรีบดึงอวนเข้ามาเรื่อยๆ สุดท้ายต้องผงะตกใจสุดขีด เมื่อพบว่ามีบองหลา หรืองูจงอางขนาดใหญ่ติดอยู่กับอวนดักปลา จึงรีบทิ้งอวนดักปลา และวิ่งกระโดดออกจากจุดดังกล่าวแบบไม่คิดชีวิตด้วยความกลัว ก่อนจะแจ้งกู้ภัยช่วยจับ