ข่าวภูมิภาค ตรุษจีน วันปีใหม่จีน ศาลเจ้าปุงเถ่ากง

ศาลเจ้าปุงเถ่ากงคึกคัก ชาวไทยเชื้อสายจีนกราบขอพรตรุษจีน

ศาลเจ้าปุงเถ่ากงคึกคักตลอดทั้งคืน ชาวไทยเชื้อสายจีนกราบขอพรตรุษจีน ที่บริเวณศาลเจ้าปุงเถ่ากง ย่านตลาดวโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ศาลเจ้าเก่าแก่ที่สุดในเชียงใหม่ อายุกว่า 139 ปี ชาวไทยเชื้อสายจีนพาครอบครัวนำเครื่องเซ่นไหว้ ทั้งอาหารคาวหวานและผลไม้มงคล ไปกราบไหว้เทพเจ้าฟ้าดิน อากงม่า เจ้าแม่กวนอิม…

Home / NEWS / ศาลเจ้าปุงเถ่ากงคึกคัก ชาวไทยเชื้อสายจีนกราบขอพรตรุษจีน

ศาลเจ้าปุงเถ่ากงคึกคักตลอดทั้งคืน ชาวไทยเชื้อสายจีนกราบขอพรตรุษจีน

ที่บริเวณศาลเจ้าปุงเถ่ากง ย่านตลาดวโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ศาลเจ้าเก่าแก่ที่สุดในเชียงใหม่ อายุกว่า 139 ปี ชาวไทยเชื้อสายจีนพาครอบครัวนำเครื่องเซ่นไหว้ ทั้งอาหารคาวหวานและผลไม้มงคล ไปกราบไหว้เทพเจ้าฟ้าดิน อากงม่า เจ้าแม่กวนอิม เทพเจ้าไช่ชิงเอี๊ยะ เจ้าพ่อเสือ ฮัวท้อเซียน โฮ้วเอี้ยะ และ เทพเจ้าตี่จู้เอียะ เพื่อขอพรในช่วงเทศกาลตรุษจีน ให้กิจการค้าขายเจริญรุ่งเรือง สุขภาพร่างกายแข็งแรงตลอดทั้งปี ทำให้บรรยากาศในช่วงดึกเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยทางศาลเจ้าจะเปิดให้ไหว้เจ้าตลอดทั้งคืน โดยปรนี้พบว่า มีการเผากระดาษเงินกระดาษทองน้อยลง ส่วนใหญ่ตระหนักถึงผลกระทบจากมลพิษทางอากาศ

อย่างไรก็ตามคาดว่า จะมีชาวไทยเชื้อสายจีน ในย่านตลาดวโรรส และย่านตลาดต้นลำไย ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจของชาวไทยเชื้อสายจีนของจังหวัดเชียงใหม่ มากราบไหว้ขอพรตลอดทั้งคืน ซึ่งปีนี้คาดว่าจะคึกคักไม่แพ้เหมือนทุกปีที่ผ่านมา