ข่าวกทม. ข่าวสดวันนี้ สมัครส.ส. เลือกตั้ง62

อาคารกีฬาเวสน์คึกคัก ! พรรคการเมืองขนผู้สมัคร ลงชิง ส.ส.กทม.เพียบ

เลือกตั้ง 62 เริ่มแล้ว กตต. เปิดรับสมัครส.ส.ทั่วไทยวันนี้ ขณะที่ กทม. คึกคักหลายพรรคดังขนผู้สมัคร-กองเชียร์ร่วมแน่นบริเวณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ดินแดง หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ประกาศให้ วันนี้…

Home / NEWS / อาคารกีฬาเวสน์คึกคัก ! พรรคการเมืองขนผู้สมัคร ลงชิง ส.ส.กทม.เพียบ

เลือกตั้ง 62 เริ่มแล้ว กตต. เปิดรับสมัครส.ส.ทั่วไทยวันนี้ ขณะที่ กทม. คึกคักหลายพรรคดังขนผู้สมัคร-กองเชียร์ร่วมแน่นบริเวณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ดินแดง

หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ประกาศให้ วันนี้ (4 ก.พ. 2562) เป็นวันแรกในการเปิดรับสมัคร ส.ส.ลงชิงตำแหน่งสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ ทำให้บรรยากาศที่บริเวณ อาคารกีฬานิเวศน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

ซึ่งเป็นสถานที่ที่ กกต. ใช้รับสมัคร ส.ส. ในพื้นที่ กทม. เป็นไปอย่างคึกคัก  เนื่องจากพรรคการเมืองต่างๆ พากันตบเท้าขนเอาผู้สมัคร และกองเชียร์เดินทางไปที่บริเวณดังกล่าวแต่เช้าตรู่ เพื่อให้กำลังใจ และรอลงสมัครชิงตำแหน่งส.ส. ในศึกเลือกตั้งใันที่ 24 มี.ค. 2562 ที่จะถึงนี้

โดยพื้นที่ภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 ถูกจัดแบ่งให้ด้านข้างทั้ง 2 ฝั่ง  เป็นโต๊ะรับสมัครเรียงตามเขตเลือกตั้ง 1-30 ฝั่งละ 15 เขตเลือกตั้ง บริเวณโถงกลาง จัดวางเก้าอี้นั่งรองรับผู้ติดตามผู้สมัครของแต่ละพรรคการเมือง ซึ่งได้รับอนุญาตให้ลงทะเบียนและรับบัตรคล้องคอ เพื่อเข้ามาให้กำลังใจผู้สมัครภายในสถานที่รับสมัครได้เขตละ 1 คน

ส่วนกองเชียร์นั้นจะมีอัฒจันทร์ไว้รองรับที่บริเวณด้านนอก เพื่อให้กองเชียร์ได้ปักหลักเชียร์ผู้สมัครขณะจับสลากเลือกหมายเลขผู้สมัคร  ซึ่งกรุงเทพมหานครมีการแบ่งเขตเลือกตั้งทั้งหมด 30 เขต สำหรับการจับสลากหมายเลขนั้น ขณะนี้ทางกกต. ได้มีการจับแล้วตั้งแต่เวลา 08.30 น. ซึ่งทางผู้สมัครส่วนใหญ่ได้ทราบเบอร์ที่จะใช้ในการรับเลือกตั้งแล้ว และอยู่ระหว่างการยื่นเอกสารของพรรคการเมือง ซึ่งหากมีความคืบหน้าทางทีมข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป