ข่าวยิ่งลักษณ์ ข่าวสดวันนี้ ตรุษจีน ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ อวยพรตรุษจีน ขอปีนี้เป็นปีทองของไทย มีรัฐบาลจากเสียงประชาชน

ยิ่งลักษณ์ โพสต์โซเชียลเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ขอปีนี้เป็นปีทองของไทย มีรัฐบาลจากเสียงประชาชน วันนี้ (4 ก.พ. 2562) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ส่วนตัว อวยพรพี่น้องประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยมีข้อความระบุว่า…

Home / NEWS / ยิ่งลักษณ์ อวยพรตรุษจีน ขอปีนี้เป็นปีทองของไทย มีรัฐบาลจากเสียงประชาชน

ยิ่งลักษณ์ โพสต์โซเชียลเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ขอปีนี้เป็นปีทองของไทย มีรัฐบาลจากเสียงประชาชน

วันนี้ (4 ก.พ. 2562) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ส่วนตัว อวยพรพี่น้องประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยมีข้อความระบุว่า

ตรุษจีนปีนี้นอกจากจะเป็นวันสำคัญตามประเพณีจีนแล้ว คงจะเป็นปีที่ทุกคนรอคอยอย่างมีความหวังอีกด้วยนะคะ เพราะเรากำลังจะได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันแล้ว

ดิฉันขอให้เป็นปีทองของประเทศไทย ให้ได้รัฐบาลที่มาจากเสียงของประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อมาดูแลเศรษฐกิจ ให้พี่น้องได้อยู่ดีกินดี มีเงินเต็มกระเป๋าค่ะ ขอให้ ทุกท่านร่ำรวย มั่งมี ศรีสุข สุขภาพแข็งแรง มีความสุขตลอดปีค่ะ

สำหรับเทศกาลตรุษจีนในปี 2562 นี้ จะตรงกับวันอังคาร ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 และในวันนี้ 4 กุมภาพันธ์ เป็นวันก่อนวันตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ 1 วัน จะมีพิธีกรรมเซ่นไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว ด้วยอาหารคาวหวานนานับชนิด ส่วนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา คือวันจับจ่ายซื้อของ

โดย อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา กูรูชื่อดัง ให้คำแนะนำเกี่ยวกับประเพณีการไหว้เพื่อเสริมความเฮงว่า โดยประเพณีการไหว้ของคนจีน จะเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 4 ก.พ. 62 โดยจะเริ่มไหว้เทพเจ้า รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักรักษาบ้าน ช่วงสายจะไหว้บรรพบุรุษ

ส่วนช่วงกลางคืนจะไหว้ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย หรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่ในหนึ่งปีจะมาเพียงครั้งเดียว ในช่วงเวลา 23.00 น. ของคืนวันที่ 4 ก.พ. 62 ไปจนถึงเช้าวันที่ 5 ก.พ. 62 โดยให้หันหน้าไปทางทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศที่เทพเจ้าจะเสด็จมาในปีกุนนี้ นิยมไหว้ด้วยผลไม้มงคล โดยจะไม่ไหว้ด้วยของคาว

ขณะที่เคล็บลับตอนไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ให้นำกระเป๋าเงิน สมุดบัญชี บัตรเอทีเอ็ม และของที่เกี่ยวกับธุรกรรมการเงินส่วนตัว ไปวางที่โต๊ะไหว้เพื่อเสริมดวง เหมือนเป็นการเปิดช่องทางให้โชคลาภการเงิน